Không Có Nhiệt Kế Để Làm Nến Thơm Phải Làm Thế Nào?

Ngày đăng: 05/04/2022

Tự làm nến thơm tại nhà nhưng bạn lại không có nhiệt kế để đo chính xác nhiệt độ nào sẽ cần cho tinh dầu vào, khi nào sẽ bắt đầu rót vào cốc? Trong video lần này, Heny Garden sẽ hướng dẫn bạn cách ước lượng nhiệt độ để có thể tự làm nến tại nhà nhé. 

làm nến thơm không có nhiệt kế

Bài viết có video minh họa cụ thể trong trường hợp bạn không có nhiệt kế để làm nến. Hãy theo dõi Heny Garden ngay nhé!

 

1. Nhiệt độ làm nến có thực sự quan trọng?

Trong trường hợp các bạn làm những loại nến cơ bản, không có mùi hương thì nhiệt độ không phải là mối quan tâm hàng đầu.

Tuy nhiên để làm nến thơm, việc chú ý các mốc nhiệt độ ở mỗi giai đoạn tùy thuộc vào các loại sáp khá quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến mùi hương và các thao tác hoàn thiện nến.

Nếu cho tinh dầu ở nhiệt độ sáp quá nóng, tinh dầu sẽ bốc hơi và bay lên trên không khí. Lúc này các phân tử tinh dầu chưa kịp hòa tan và kết hợp cùng với các phân tử sáp, dẫn đến trường hợp đốt nến sẽ nhạt mùi hơn so với lúc thực hiện.

làm nến thơm không có nhiệt kế

Sáp lỏng sẽ là thời điểm phù hợp để có thể cho tinh dầu vào. Tuy nhiên vẫn cần canh thời gian để cho tinh dầu vào đúng lúc. 

 

Còn ở tình huống ngược lại nếu sáp nến đã quá nguội, có hiện tượng sóng sánh và đông đặc lại thì việc cho tinh dầu ở giai đoạn này sẽ càng làm cho nhiệt độ rơi xuống thấp. Dẫn đến tình trạng tinh dầu không hòa tan được với sáp, xảy ra hiện tượng đông đặc vón cục và không thể nào rót vào cốc nến.

làm nến thơm không có nhiệt kế

Tình trạng sáp bắt đầu đông và có hiện tượng sóng sánh dính cốc. Đây là thời điểm bạn cần đun lại sáp thay vì cho tinh dầu vào. 

 

2. Các loại sáp nến khác nhau sẽ khác nhau về mốc nhiệt độ

Heny Garden có 2 dòng sáp chính để bạn làm nến thơm, bao gồm:

- Sáp đậu nành Wonder Soy Wax: dòng sáp nến sử dụng để đổ ly cốc có đặc tính mềm

- Sáp ong Royal Beeswax: dòng sáp nến cứng chuyên dùng làm nến đổ khuôn, nến tạo hình

 

Mỗi dòng sáp sẽ có đặc tính khác nhau, dẫn đến nhiệt độ xử lý cũng có sự khác nhau:

- Sáp đậu nành Wonder Soy Wax:

Nhiệt độ cho tinh dầu vào sáp: ~ 70 độ C

Nhiệt độ rót vào cốc: ~ 60 độ C

- Sáp ong Royal Beeswax:

Nhiệt độ cho tinh dầu vào sáp: ~ 65 độ C

Nhiệt độ rót vào khuôn: ~ 60 độ C

 

3. Nếu lỡ quên mua nhiệt kế thì có cách nào để làm nến thơm không?

Trong trường hợp bạn quên mua nhiệt kế thủy ngân khi mua nguyên liệu làm nến làm tại nhà thì Heny Garden có một vài mẹo để bạn có thể thao tác.

- Bước 1: Làm nóng chảy sáp. Bạn có thể đun cách thủy, đun trực tiếp sáp với ca inox đặt trên bếp. Hoặc cho vào lò vi sóng để làm chảy sáp nến.

- Bước 2: Sau khi sáp tan chảy hoàn toàn, nhấc nồi đun sáp ra khỏi bếp

- Bước 3: Bấm thời gian sau khoảng 3-4 phút để sáp nguội bớt sau đó cho tinh dầu vào

- Bước 4: Khuấy đều hỗn hợp sáp & tinh dầu trong 2 phút. Sau đó rót vào ly cốc

 

Trên thực tế cách nhẩm nhiệt độ sáp nến theo thời gian như vậy cũng không hoàn toàn chính xác theo nhiệt độ thực tế, và có thể sẽ gây ra hiện tượng bề mặt sáp nến sụp hố, không bằng phẳng. Heny vẫn khuyến khích bạn sử dụng loại nhiệt kế thủy ngân chuyên dụng.

 

 

4. Nhiệt độ đo nhiệt độ cơ thể có dùng để thay thế được không?

Các loại nhiệt kế dùng để đo thân nhiệt thông thường có phổ nhiệt độ giới hạn. Trong khi sáp đang tan chảy hoàn toàn sẽ có nhiệt độ dao động từ 95 - 100 độ C.

Ngoài ra khi nhúng đầu nhiệt kế đo thân nhiệt vào sáp, khả năng cao sáp sẽ làm hư đầu cảm nhiệt đối với các loại nhiệt kế điện tử. Vì vậy bạn nên sắm cho mình loại dụng cụ nhiệt kế thủy ngân chuyên dụng để làm nến nhé.

 

5. Mua nhiệt kế thủy ngân ở đâu?

Bạn có thể mua nhiệt kế thủy ngân tại Heny Garden. Ngoài việc đo nhiệt độ, nhiệt kế cũng có thể dùng như một đũa khuấy sáp khi các bạn làm nến.

Quy cách đóng gói khi vận chuyển sẽ được gói trong ống nhựa dài, đảm bảo không bị gãy vỡ trong quá trình vận chuyển nhiệt kế thủy ngân.

Mua nhiệt kế thủy ngân làm nến tại đây

 

6. Hướng dẫn cách làm nến thơm tại nhà

Bạn có thể tham khảo cách làm nến thơm tại nhà với những nguyên liệu làm nến Heny Garden cung cấp qua video ở dưới đây nhé. 

Heny có rất nhiều video hướng dẫn cũng như nguyên liệu để bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho cốc nến thơm của riêng mình dành tặng bạn bè nhé.

 

7. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Nguyên liệu làm nến thơm - Tất tần tật những nguyên liệu và dụng cụ bạn cần để có thể tự làm nến thơm tại nhà

2. Tinh dầu làm nến thơm - Một số những loại tinh dầu cao cấp sử dụng cho nến thơm

3. Cách làm nến thơm trong suốt - Giúp bạn làm mẻ nến trang trí bằng sáp gel trong suốt

4. Cách làm nến thơm đơn giản cho người mới bắt đầu - Kiến thức cơ bản để bạn có thể tự làm nến thơm tại nhà

Viết bình luận của bạn: