Cách Làm Nến Thơm Hình Cây Thông Noel Handmade Tại Nhà

Ngày đăng: 25/05/2022

Làm nến thơm tại nhà là một hoạt động ngày càng phổ biến đối với các bạn trẻ ngày nay, vì nó đơn giản, dễ làm nhưng sản phẩm lại thể hiện tâm ý của người làm nên rất thích hợp để làm quà tặng.

Các nguyên liệu làm nến thơm cũng dễ tìm và có giá thành tương đối phù hợp với đại đa số các bạn sinh viên học sinh. Vì vậy, để chuẩn bị cho mùa giáng sinh sắp tới hôm nay cũng tụi mình tìm hiểu cách làm cây nến thơm tạo hình cây thông Noel nha.

1. Nguyên liệu làm nến thơm tạo hình cây thông Noel

Đầu tiên, để có thể làm nến thơm bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản như sau:

- Sáp ong Royale Beeswax (~100gr): có rất nhiều loại sáp được dùng làm nến thơm và mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau như về độ cứng, độ toả mùi, màu sắc sáp,...Riêng đối với dòng nến tạo hình thì mình khuyên các bạn nên sử dụng Sáp ong vì loại sáp này có độ cứng tốt hơn nên sẽ dễ dàng cho các bạn thao tác trong quá trình gỡ khuôn.

- Bấc cotton: với ưu điểm là dễ cháy và ít bị muội đen so với bấc gỗ thì bấc cotton là loại bấc thích hợp nhất để dùng trong các cây nến tạo hình như thế này nha. Thêm một lý do nữa là bấc gỗ thường ngắn và bề ngang quá rộng không thể nhét vừa hầu hết các loại khuôn làm nến đó.

-Màu: bạn có thể sử dụng màu dạng viên hoặc màu nước để tạo màu cho cây nến của mình nha.

-Khuôn làm nến hình cây thông Noel: bạn chọn loại khuôn bằng silicon để dễ thao tác trong quá trình tháo nhé.

-Bếp đun và cốc đựng sáp.

Bạn có thể tìm các Nguyên Liệu Làm Nến Thơm tại Heny Garden nhé. Click vào đây

*Tổng thời gian thực hiện: khoảng 30 phút. 

2. Từng bước thực hiện cách làm nến thơm

Nào bây giờ chúng ta cùng đến với chi tiết các bước làm nha!

 

Bước 1: Nấu sáp

Bước đầu tiên để tự làm nến thơm chắc chắn là đun sáp rồi nè. 

Lượng sáp sẽ tuỳ thuộc vào độ lớn của khuôn, đối với loại khuôn vừa như hình thì bạn dùng khoảng 100gr Sáp ong Royale Beeswax, đun chảy trực tiếp trên bếp hoặc đun cách thuỷ.

Mình dùng sáp ong Royale Beeswax nhé

Trong quá trình đun bạn dùng đũa khuấy nhẹ để sáp nhanh tan, khi sáp vừa tan hết thì nhấc khỏi bếp. Bạn tránh để sáp quá lâu trên bếp nếu không sáp sẽ ngả vàng nhé.

Sáp tan thì rót ra cốc

Bước 2: Đổ lớp bông tuyết cho nến thơm cây thông

Để tạo hiệu ứng lớp tuyết phủ ngoài cây thông của chúng ta, bạn rót một ít sáp vào khuôn và tráng đều nhé. Sau đó bạn rót phần sáp dư ra lại cốc sáp ban đầu. 

Rót sáp vào khuôn

Lưu ý tráng sáp nhanh và đều một lớp mỏng quanh khuôn nhé.

Tráng đều rồi rót ra

Bước 3: Pha màu cho sáp nến thơm

Sau khi tráng sáp ở bước trên bạn bắt đầu pha màu, lưu ý kiểm tra xem sáp còn nóng không nếu sáp nguội quá thì bạn cho lên bếp hâm lại nhé.

Để làm nến thơm cây thông thì mình chọn màu xanh lá đậm, bạn có thể tuỳ ý chọn màu nào cũng được nè: đỏ, cam vàng, hồng,...chẳng hạn.

Bạn cho từ từ màu vào và khuấy đều cho đến khi thu được màu ưng ý. Thử màu bằng cách dùng que đũa chấm một chút ra giấy trắng và quan sát. Trường hợp màu nhạt thì dễ xử lý rồi đúng không nào, còn nếu màu bị đậm thì chỉ bạn một cách đó là thêm sáp vào nhé (nhớ là cũng thêm từng ít một thôi nha).

Khuấy đều cho tan màu

Bước 4: Phối tinh dầu cho nến thơm

Sau khi đã pha được màu ưng ý, các bạn bắt đầu phối tinh dầu cho sáp nha. Tỷ lệ tinh dầu là khoảng 10% lượng sáp sử dụng. Vì vậy đối với lượng sáp là 100gr như trên thì lượng tinh dầu cần dùng là 10ml. Nếu bạn dùng nhiều hoặc ít sáp hơn thì tính toán lại nhen.

lam-nen-thom

Tinh dầu mùi Christmas nha

Sau khi cho tinh dầu vào thì bạn khuấy đều tay trong khoảng 2-3 phút để tránh tình trạng tinh dầu bị đọng lên cây nến sau khi đông.

Bước 5: Đổ sáp vào khuôn làm nến thơm

Sau khi đã khuấy đều tinh dầu vào sáp thì bạn đổ từ từ sáp vào đầy khuôn. 

lam-nen-thom

Rót đầy khuôn

Đổ khuôn xong thì bạn lấy một que gỗ nhỏ cắm vào giữa cây nến để tạo đường xỏ bấc cho nến thơm sau khi đông. Bạn nhớ thỉnh thoảng xoay nhẹ để que không bị bám chặt vào sáp sẽ gây khó gỡ nhé.

Bước 6: Tháo khuôn và gắn bấc vào nến thơm

Để nến đông trong khoảng 5-6 tiếng, có thể để vào ngăn đông tủ lạnh để rút ngắn thời gian đông. Rút que gỗ ra khỏi cây nến, nếu thấy phần sáp bám lên que đã khô thì sáp đã đông hoàn toàn.

Lấy nến ra khỏi khuôn: vì khuôn cây thông tương đối khó lấy nên bạn cần dùng một con dao nhỏ, rạch một đường để mở khuôn. Cẩn thận lấy nến ra khỏi khuôn nhé.

lam-nen-thom

Tháo khuôn cẩn thận

Xỏ bấc: Xỏ sợi bấc cotton xuyên qua phần lỗ trước đó và cuộn phần bấc thừa thành hình xoắn ốc cho xinh. Có thể trang trí thêm ngôi sao hoặc cái chuông để cây thông thêm phần lung linh.

lam-nen-thom

Rút que gỗ đã cắm trước đó

lam-nen-thom

Xỏ bấc

 

lam-nen-thom

Cắt bấc

lam-nen-thom

Trang trí thêm ngôi sao cho xinh

Vậy là chúng ta đã hoàn thành một cây thông từ sáp nến thơm rồi đó, rất đơn giản đúng không nào.

3. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Nguyên liệu làm nến thơm - Tất tần tật những nguyên liệu và dụng cụ bạn cần để có thể tự làm nến thơm tại nhà

2. Tinh dầu làm nến thơm - Một số những loại tinh dầu cao cấp sử dụng cho nến thơm

3. Cách làm nến thơm trong suốt - Giúp bạn làm mẻ nến trang trí bằng sáp gel trong suốt

4. Cách làm nến thơm đơn giản cho người mới bắt đầu - Kiến thức cơ bản để bạn có thể tự làm nến thơm tại nhà

Viết bình luận của bạn: