Làm Nến Thơm Hình Cuộn Len Handmade Tại Nhà

Ngày đăng: 25/05/2022

Làm nến thơm cơ bản không khó, chỉ cần các bạn khéo léo một chút sẽ cho ra thành phẩm vừa đẹp vừa thơm. Hương thơm từ nến có tác dụng giúp thư giãn đầu óc, dễ đi vào giấc ngủ và cải thiện sức khoẻ tinh thần.

Hôm nay Heny sẽ hướng dẫn bạn làm một cuộn len bằng sáp nến thơm từ các nguyên liệu làm nến cơ bản như: sáp ong, tinh dầu, màu và một nguyên liệu không thể thiếu đó là khuôn silicol. Đảm bảo thành phẩm giống thật 99% luôn nè.

Bắt đầu thôi!!!

1. Nguyên liệu làm nến thơm hình cuộn len

Đối với nến thơm hình cuộn len lần này sẽ dễ thực hiện hơn những loại nến tạo hình khác vì không phải làm nhiều phần, chỉ cần vài bước cơ bản là bạn sẽ cho ra thành phẩm hoàn hảo rồi. 

Các nguyên liệu làm nến chính bao gồm:

- Sáp ong Royale Beeswax (~100gr): Lần này mình chọn sáp ong vì loại sáp này có độ cứng hơn sáp đậu nành Wonder Soy nên sẽ thuận tiện hơn cho việc tạo hình. Bạn lưu ý tránh dùng sáp gel và sáp đậu nành vì các loại sáp này tương đối mềm nên sẽ khó khăn trong thao tác gỡ khuôn gây ảnh hưởng tới hình dạng nến thành phẩm.

- Bấc cotton: Các loại nến tạo hình thế này thì mình nên dùng bấc cotton nhé. Với loại nến tạo hình, việc tự làm nến thơm handmade với bấc gỗ sẽ không được thẩm mĩ cho lắm và khó đốt. 

-Màu: bạn có thể chọn màu tuỳ ý cho cuộn len của mình, hoặc bạn có thể không phối màu nếu muốn để cuộn len có màu trắng. 

-Khuôn silicol hình cuộn len: bạn nên tìm mua khuôn tại các địa chỉ uy tín để mua được khuôn chất lượng, chịu nhiệt sẽ đảm bảo độ thành công khi đổ nến.

-Bếp đun và cốc đựng sáp.

Bạn có thể tìm các Nguyên Liệu Làm Nến Thơm tại Heny Garden nhé. Click vào đây

*Tổng thời gian thực hiện: khoảng 20 phút. 

2. Từng bước thực hiện cách làm nến thơm

Các bước để tự làm ra một cây nến thơm siêu đơn giản, gồm các thao tác chính như sau:

Bước 1: Nấu sáp

Lấy khoảng 50gr sáp ong Royale Beeswax, đun chảy trực tiếp trên bếp (hoặc đun cách thuỷ). 

Ở bước này bạn chú ý không để sáp trên bếp quá lâu nhé, vì sáp sẽ bị sẫm màu. Ngoài ra, các bạn cẩn thận khi thao tác với sáp nóng để tránh bị phỏng nhé.

 

lam-nen-thom

Sáp tan hoàn toàn thì nhấc ra khỏi bếp

Khi phần sáp đã tan chảy hoàn toàn như cách bạn tan chảy trước crush thì bạn nhấc ra khỏi bếp để chuẩn bị cho bước tiếp theo nha.

Bước 2: Pha màu cho sáp

Tiến hành pha màu cho sáp ngay khi vừa nhấc ra khỏi bếp (khi sáp còn nóng). Bạn có thể dùng màu nước hoặc màu dạng rắn. Lưu ý bạn cho màu từ từ và khuấy đều.

lam-nen-thom

Thêm màu vào và khuấy đều

Thử màu bằng cách dùng que đũa chấm một ít lên tờ giấy trắng và quan sát xem đã đạt được màu mong muốn hay chưa. Nếu chưa bạn tiếp tục thêm màu từ từ, tránh thêm một lúc sẽ khó điều chỉnh màu nhé.

Trong trường hợp màu quá đậm thì bạn có thể đặt lại lên bếp và cho thêm sáp. Nhớ thêm từng chút thôi nha. Và cũng không nên để sáp quá lâu trên bếp nè.

Khi đã pha được màu ưng ý thì bạn chuẩn bị tinh dầu cho bước tiếp theo nhé.

Bước 3: Phối tinh dầu

Sau khi pha màu xong bạn để sáp nguội bớt tầm 70 độ thì mới bắt đầu phối tinh dầu nha. Vì nếu nhiệt nóng quá sẽ làm tinh dầu bay hơi hết, là cây nến của bạn không thơm đâu nha, lúc đó đừng kiếm mình, mình không biết đâu ^-^

Tỷ lệ tinh dầu là khoảng 10% lượng sáp sử dụng. Vì vậy đối với lượng sáp là 50gr như trên thì lượng tinh dầu cần dùng là 5ml. Nếu bạn dùng nhiều sáp hơn thì nhân lên nhé, còn không qua shop mình mua hàng mình tính dùm cho nha hihi

lam-nen-thom

Nhỏ từ từ tinh dầu vào cốc

Sau khi cho tinh dầu vào thì bạn khuấy đều tay trong khoảng 2-3 phút nha, khuấy không đều là tinh dầu sẽ bị chảy khi tháo khuôn đó. 

Bước 4: Đổ khuôn

Sau khi tinh dầu đã trộn đều với sáp thì bạn đổ từ từ vào khuôn, nhớ là đổ đầy nha.

lam-nen-thom

Bóp nhẹ miệng cốc cho dễ rót

lam-nen-thom

Rót sáp đầy khuôn

Đổ xong thì bạn kiếm một cái que nhỏ tương đương kích thước của sợi bấc và cắm xuyên vào khuôn. Mục đích của bước này là tạo đường để một lát mình xỏ bấc á.

lam-nen-thom

Cắm một cái que nhỏ tạo đường xỏ bấc

Xong rồi thì để khuôn qua một bên cho sáp đông lại. Lâu lâu bạn nhớ xoay xoay cái que để chút dễ tháo nha.

Bạn có thể cất nến vào tủ lạnh để nến nhanh đông hơn.

Bước 5: Lấy nến thơm ra khỏi khuôn

Chúc mừng bạn đã đến với bước cuối cùng. Thành bại là nằm ở đây ạ. 

Sau khi kiểm tra thấy sáp đã đông hoàn toàn (thường là sau khoảng 3-4 tiếng) thì bạn bắt đầu gỡ khuôn. Nhớ gỡ chậm rãi, cẩn thận và nâng niu cây nến như cách bạn nâng niu trái tim crush nhé.

lam-nen-thom

Tháo ra khỏi khuôn nè

Sau khi lấy nến ra thành công (hoặc không) thì bạn tiến hành xỏ bấc. Nhớ kéo cái que đã nhét trước đó ra mới có chỗ cho bấc nha. Đoạn này mình khuyến khích bạn dùng bấc cotton thay vì bấc gỗ nha, tại bấc gỗ nhét vô không có vừa với cái lỗ bạn tạo á.

lam-nen-thom

Xỏ bấc qua nến 

Vậy là bạn đã hoàn thành một cây nến cuộn len hình dây thừng rồi đó, chúc bạn may mắn nhé!!

lam-nen-thom

Cuốn bấc lại cho xinh

3. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Nguyên liệu làm nến thơm - Tất tần tật những nguyên liệu và dụng cụ bạn cần để có thể tự làm nến thơm tại nhà

2. Tinh dầu làm nến thơm - Một số những loại tinh dầu cao cấp sử dụng cho nến thơm

3. Cách làm nến thơm trong suốt - Giúp bạn làm mẻ nến trang trí bằng sáp gel trong suốt

4. Cách làm nến thơm đơn giản cho người mới bắt đầu - Kiến thức cơ bản để bạn có thể tự làm nến thơm tại nhà

Viết bình luận của bạn: