Top 10 Cách Khử Mùi Xe Ô Tô Hiệu Quả Và An Toàn

Ngày đăng: 25/10/2022

Cách làm thơm, cách khử mùi xe ô tô luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi vì nếu xe bị ám mùi hôi sẽ gây khó chịu cho tài xế và người ngồi trong xe. Hôm này cùng Heny xem qua một số cách không chỉ giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong xe hơi mà còn giúp xe có mùi thơm mát mỗi khi mở cửa bước vào.

cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

1. Nguyên nhân xe hơi có mùi hôi, ẩm khó chịu

cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

Mùi đặc trưng của xe hơi chủ yếu đến từ mùi xăng xe, bên cạnh đó còn một số nguyên nhân khiến xe hơi của bạn có mùi khó chịu

Quạt gió điều hoà có vấn đề

Nguyên nhân này thường xảy ra đối với những chiếc xe đã sử dụng lâu năm. Phần quạt gió điều hoà của xe hơi nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị bám bụi, rác hoặc thậm chí là xác côn trùng. 

Không chỉ làm giảm khả năng làm mát của máy lạnh mà đây còn là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển khiến xe bị ám mùi khó chịu.

Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch vệ sinh hệ thống máy lạnh trong xe hơi định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt và không gây mùi khó chịu.

Xe hơi bị hôi do nội thất xe

Mùi nội thất xe hơi là điều mà dù xe mới hay xe cũ đều không thể tránh khỏi. Bởi chất liệu nội thất thường được làm từ da, nỉ, nhựa,…đây đều là những chất liệu có mùi đặc trưng, lại lắp đặt trong cabin xe nên rất bí và khó có thể bay mùi. 

Bên cạnh đó, trên xe còn có nhiều thứ mùi khác như mùi thức ăn, mùi đồ uống, mùi thú cưng, thuốc lá,… những loại mùi này cùng hòa quyện với nhau tạo nên loại tạp mùi hăng hắc, nồng nồng khiến cho người ta cảm thấy khó chịu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng say xe ở nhiều người.

Xe hơi có mùi khó chịu do thói quen sử dụng của người dùng

Nhiều người có thói quen mang theo đồ ăn thức uống nặng mùi lên xe hoặc thói quen hút thuốc lá khi lái xe cũng là một trong những nguyên nhân gây mùi hôi xe hơi.

2. Cách khử mùi khó chịu trong xe hơi

Việc giữ xe hơi thơm tho, sạch sẽ là điều vô cùng cần thiết. Mùi hương dễ chịu trên xe giúp anh em thư giãn, tận hưởng trọn vẹn hành trình. Đối với xe dịch vụ, mùi hương trong xe là yếu tố quan trọng. Khoang xe sạch sẽ, thơm mát sẽ gây ấn tượng tốt và tạo sự thoải mái cho khách hàng. 

Cùng Heny tìm hiểu một số cách để làm thơm xe hơi nhé!

Dọn dẹp xe trước khi làm thơm xe hơi

cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

Trước khi sử dụng các sản phẩm làm thơm xe, các bạn lưu ý dọn dẹp sạch bên trong xe.

  • Bước 1: Thu dọn rác ở mọi ngóc ngách trong khoang xe. 
  • Bước 2: Lau một lượt các chi tiết trong khoang xe bằng khăn mềm. Để tránh làm hỏng nội thất xe, bạn cần tìm hiểu kỹ các vị trí trong xe được sử dụng chất tẩy rửa. Nên lau xe bằng chất tẩy rửa chuyên dụng và nước ấm. 
  • Bước 3: Quét rác dưới thảm trước khi hút bụi. 
  • Bước 4: Hút bụi ở sàn xe, ghế ngồi, khe hở giữa các ghế và cốp xe. 
  • Bước 5: Vệ sinh nội thất bằng nước hoặc nước tẩy rửa thích hợp
  • Bước 6: Dùng khăn khô hoặc máy hút ẩm hút nước khỏi ghế ngồi và thảm. 

Cách làm thơm xe hơi đơn giản và hiệu quả

Khử mùi xe hơi bằng tinh dầu:

Một trong những giải pháp làm thơm xe hơi hiệu quả là sử dụng tinh dầu thơm thiên nhiên. Mùi hương từ tinh dầu thơm không chỉ có tác dụng làm thơm không gian bên trong xe mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn dễ chịu.

Có rất nhiều cách để giúp tinh dầu tỏa hương trong xe hơi, cùng Heny xem qua một số cách đơn giản và hiệu quả nhé:

cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

Dùng bình gốm treo: Chiết tinh dầu vào bình gốm sau đó trút ngược bình trong 1 giây để tinh dầu thấm vào phần nắp gỗ, sau đó treo bình lên ô tô hoặc tủ quần áo. Thỉnh thoảng trút ngược bình để tăng độ toả hương.

cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

Đá hoa khuếch tán: Nhỏ trực tiếp 5-7 giọt tinh dầu vào hoa. Treo lên tủ quần áo, ô tô hoặc để ở góc làm việc.

cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

Lọ hoa gỗ khô: Sắp xếp hoa vào cốc đựng, nhỏ trực tiếp 5-7 giọt tinh dầu vào hoa khô. Tuỳ ý đặt bộ khuếch tán trong xe hơi, hoặc phòng ngủ.

cách khử mùi xe ô tô hiệu quả

Bình khuếch tán: Pha tinh dầu với dung môi sau đó chiết vào lọ thuỷ tinh. Cắm 3-5 que khuếch tán vào bình để hút tinh dầu. Sau 1 tuần đảo chiều đầu que 1 lần và sau 1 tháng thay que mới.

Gợi ý một số mùi tinh dầu phù hợp để làm thơm xe hơi:

  • Cà phê: Mùi hương cà phê bừng tỉnh quyện cùng một chút ngọt béo của Vani sẽ là lựa chọn tối ưu giúp không gian xe trở nên thơm tho.
  • Black Ocean: mùi hương unisex, sang trọng, ngọt nhẹ và thanh mát.
  • Green tea: một mùi trà xanh đặc biệt, thoang thoảng vị tươi của lá trà và man mát của những giọt sương sớm.
  • The gentleman: mùi hương nam tính hơi trầm từ Gỗ Đàn Hương và Xạ Hương. 
  • White tea: Hương hoa trà trắng thơm nhẹ và ngọt dịu giúp tinh thần thư giãn.