Thơm Thôi Chưa Đủ. Đây Là Những Cách Sử Dụng Tinh Dầu Bạn Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng: 21/08/2020

Nhiều bạn có chia sẻ với Heny rằng khi mua tinh dầu về xông thơm một thời gian thì bị “làm biếng” dùng tiếp. Heny sẽ bày cho các bạn thêm những cách sử dụng tinh dầu đơn giản để không phí nhé.

1. Tinh dầu và cách sử dụng tinh dầu

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất trực tiếp từ thực vật. Có thể là từ lá, hoa, thân cây hoặc thậm chí từ rễ hoặc vỏ cây…Do vậy tinh dầu thiên nhiên có nồng độ cao và đậm đặc.

Cách phổ biến nhất để sử dụng tinh dầu là mình ngửi trực tiếp, bạn sẽ vừa tận hưởng mùi hương dễ chịu của tinh dầu kèm theo đặc tính trị liệu của chúng.

Ngoài ra tinh dầu cũng có thể được sử dụng trong máy khuếch tán và tạo ẩm, cũng như pha loãng với dầu vận chuyển và thoa lên da.

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất trực tiếp từ thực vật

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất trực tiếp từ thực vật

 

1.1 Sử dụng tinh dầu với máy khuếch tán

Máy khuếch tán là thiết bị phát tán tinh dầu ra không khí. Tùy theo không gian phòng mà mình cho vào số lượng giọt tinh dầu nhất định. Ví dụ phòng 10m2 Heny nghĩ bạn nên dùng khoảng 3-5 giọt là thơm lắm rồi. Nếu phòng lớn hơn, cỡ 30m2 thì 10 giọt tinh dầu sẽ tốt hơn, vì cho ít quá bạn sẽ không nghe được mùi hương.

Loại máy khuếch tán phun trực tiếp tinh dầu của Heny Garden cho các không gian lớn

Loại máy khuếch tán phun trực tiếp tinh dầu của Heny Garden cho các không gian lớn

 

1.2 Xông mặt bằng tinh dầu

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu thiên nhiên để xông mặt. Đối với phương pháp xông hơi, bạn sẽ cần một bát nước nóng và một chiếc khăn. Sau đó trùm một chiếc khăn lên mặt và nhắm mắt hít sâu hơi nước trong vài phút nhé.

Khi bạn đang phát tán tinh dầu trong không khí, hãy xem xét phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em hoặc vật nuôi trong nhà. Một số loại tinh dầu có thể gây ngộ độc cho những đối tượng nhạy cảm.

 

1.3 Bốc hơi khô

Phương pháp này chỉ yêu cầu một số loại vật liệu khô như bông gòn hoặc vải khô.

Cách làm: Bạn thêm vài giọt tinh dầu vào các loại vật liệu. Sau đó để gần mũi của bạn và hít vào hoặc để mùi hương phân tán tự nhiên.

Bạn có thể để vào lỗ thông hơi, khu vực máy lạnh trong ô tô, áo gối hoặc để vào tủ quần áo để tinh dầu có thể tỏa hương tốt nhất.

Mình có thể nhỏ tinh dầu vào lọ hoa khô để hương thơm có thể khuếch tán vào không khí

Mình có thể nhỏ tinh dầu vào lọ hoa khô để hương thơm có thể khuếch tán vào không khí

 

1.4 Cách sử dụng tinh dầu trên da

Bạn có thể sử dụng tinh dầu để dưỡng da và massage theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên bạn cần chú ý pha loãng tinh dầu với dầu nền thực vật trước, bởi tinh dầu thiên nhiên có nồng độ rất đậm đặc. Tốt nhất là tỷ lệ khoảng 5% tinh dầu và 95% dầu nền.

Sau khi pha xong, bạn vừa thoa vừa massage tập trung vào các vùng cơ bị đau, căng cơ. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng xoa dầu vào các điểm như thái dương, cổ tay và mắt cá chân, bàn chân để thư giãn.

Ngoài ra bạn có thể thêm tinh dầu vào các sản phẩm mỹ phẩm yêu thích của bạn, chẳng hạn như toner, serum và kem xoa bóp cơ. Nhưng luôn chú ý pha loãng tinh dầu trong dầu nền trước trước cho vào mỹ phẩm nhé.

Bạn cần chú ý pha loãng tinh dầu với dầu nền thực vật trước khi thoa lên da nhé

Bạn cần chú ý pha loãng tinh dầu với dầu nền thực vật trước khi thoa lên da nhé

 

1.5 Cách sử dụng tinh dầu trong bồn tắm hoặc vòi hoa sen

Để xông tinh dầu trong khi tắm, Heny mách bạn nhỏ một vài giọt vào thành vòi hoa sen và hít sâu khi tắm. Hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu đã pha loãng vào khăn ấm dùng để xông và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên cơ thể.

Nếu nhà bạn có bồn tắm, bạn hãy pha loãng một vài giọt tinh dầu với dầu nền trước khi thêm vào nước tắm nha.

Hương thơm từ thành vòi hoa sen sẽ đem lại mùi hương tuyệt vời

Hương thơm từ thành vòi hoa sen sẽ đem lại mùi hương tuyệt vời

Ngoài ra thì bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào dầu gội, dầu xả và sữa tắm để sử dụng nhen, vừa thơm vừa an toàn cho sức khỏe nữa. 

 

1.6 Cách sử dụng tinh dầu trong máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm không khí khác với máy khuếch tán tinh dầu chuyên dụng nhé. Nếu bạn chọn thêm tinh dầu vào máy tạo độ ẩm, hãy kiểm tra theo hướng dẫn của nhà sản xuất trước nha.

Một số nhà sản xuất máy tạo độ ẩm siêu âm không khuyến khích sử dụng tinh dầu. Điển hình là đợt trước Heny mua cái máy tạo độ ẩm và có cho tinh dầu vào, được vài tháng kiểm tra lại thì phần nhựa của máy bị chảy ra luôn. Vì tinh dầu khá là đậm đặc và nồng độ cao nên nó đã ăn mòn nhựa.

Về cách sử dụng: bạn hãy thêm một vài giọt vào bình nước. Tinh dầu sẽ bốc hơi tự nhiên khắp phòng. Ngoài ra bạn nhớ vệ sinh máy tạo ẩm thường xuyên để bảo quản máy nha.

Máy tạo độ ẩm không khí khác với máy khuếch tán tinh dầu chuyên dụng

Máy tạo độ ẩm không khí khác với máy khuếch tán tinh dầu chuyên dụng

 

2. Tác dụng phụ và rủi ro của việc sử dụng tinh dầu

Luôn chọn loại dầu nguyên chất, chất lượng cao. Nếu bạn mua phải tinh dầu bị pha trộn với các thành phần hoặc hóa chất không rõ nguồn gốc mà thoa lên da thì bạn cũng tưởng tượng ra hậu quả thế nào rồi đấy.

Không bao giờ thoa tinh dầu trực tiếp lên da mà không trộn với dầu nền trước. Tinh dầu rất đặc và nồng độ rất mạnh. Nếu thoa trực tiếp lên da chúng có thể gây kích ứng da và phát ban. Tốt nhất là khoảng 5% tinh dầu thiên nhiên và 95% dầu nền để pha loãng nhen.

Bạn không nên sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em mà không có sự chấp thuận của bác sĩ. Đặc biệt bạn không bôi tinh dầu bạc hà lên mặt hoặc ngực của trẻ vì tinh dầu bạc hà có thể gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như khó thở hoặc đau đầu, nếu hít phải.

Nếu bạn đang mang thai, không sử dụng tinh dầu mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

 

3. Mua tinh dầu nguyên chất ở đâu?

Và hơn hết, dù là tinh dầu nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên mua từ những nhà bán hàng có kinh nghiệm tư vấn loại tinh dầu phù hợp nhất với bạn. Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu thiên nhiên uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

 

TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24H

Hãy nhắn tin hoặc gọi cho chúng tôi 24/7 để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin về sản phẩm nhé. Heny Garden rất vui khi được hỗ trợ bạn.

- Hotline: 0934.807.201 hoặc 093.810.2922

- Website: www.henygarden.com

- Fanpage chính thức: www.facebook.com/henygarden

 

Bài viết được biên soạn bởi:

Heny Garden

Viết bình luận của bạn: