Gợi Ý Top 7 Tinh Dầu Cho Quán Cà Phê - Bí kíp “hút khách” cho quán cà phê bằng mùi hương

Ngày đăng: 23/08/2022

Trong những năm gần đây, số lượng các quán cà phê, trà sữa mọc lên rất nhiều. Có rất nhiều yếu tố để một quán cà phê thu hút được khách hàng như: sản phẩm, thiết kế, phục vụ,...nhưng một yếu tố giúp tạo được dấu ấn riêng cho không gian quán đó chính là mùi hương.

tinh dầu cho quán cà phê

Mùi tinh dầu phù hợp cho quán cà phê luôn được các chủ quán quan tâm. Việc lựa chọn mùi hương tinh dầu cần phù hợp với phong cách của quán, tệp khách hàng,...

Hãy cùng Heny điểm qua một số tác dụng khi sử dụng tinh dầu trong quán cà phê và gợi ý mùi hương phù hợp theo từng concept quán nhé!

1. Vì sao phải sử dụng tinh dầu trong quán cà phê?

Tinh dầu từ lâu đã được biết đến là một dạng Aromatherapy - Liệu pháp mùi hương hiệu quả. Tinh dầu thường được sử dụng phổ biến tại gia đình, trong nhà hàng, khách sạn, shop quần áo, quán cà phê,...

tinh dầu cho quán cà phê

Tinh dầu dùng cho quán cà phê là rất cần thiết và đem lại rất nhiều công dụng hữu ích:

Tinh dầu giúp khử mùi cho quán cà phê: 

  • Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho quán cà phê bị ám mùi có thể kể đến như: Mùi thức ăn – Mùi nước uống – Mùi thuốc lá – Mùi ẩm mốc từ rèm cửa, lót sàn hoặc tường – Mùi nước hoa, mùi cơ thể người – Mùi hôi cũng có thể phát ra từ chiếc điều hòa đã hoạt động quá lâu mà không được vệ sinh thường xuyên. 
  • Tinh dầu sẽ là giải pháp hiệu quả để giải quyết những mùi khó chịu ám trong quán cà phê. Bạn có thể lựa chọn những mùi hương có tính khử mùi mạnh như: Sả Chanh, Cam, mùi Cà Phê, hoặc những loại tinh dầu phối hương mới tại Heny Garden để không gian quán trở nên dễ chịu hơn.

Xông tinh dầu trong quán cà phê giúp tạo bầu không khí ấm áp, lãng mạn:

  • Việc sử dụng những chiếc đèn đốt tinh dầu không những giúp quán của bạn đượm một mùi hương đặc biệt mà còn khiến bầu không khí trong quán trở nên ấm áp và gần gũi hơn. Đây có thể trở thành một yếu tố hút khách cho bạn vì một mùi hương đặc trưng có thể khiến khách hàng nhớ đến quán bạn nhiều hơn.

Dùng máy khuếch tán tinh dầu trong quán cà phê sẽ tăng độ ẩm trong không khí:

Đặt một chiếc máy khuếch tán tinh dầu trong quán cà phê sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho không gian, đặc biệt trong phòng máy lạnh. 

Những làn sương từ máy khuếch tán cũng tạo hiệu ứng mới lạ hơn cho quán, giúp khách hàng cảm thấy thư giãn và tận hưởng hơn.

2. Gợi ý mùi tinh dầu thiên nhiên cho quán cà phê

Việc lựa chọn tinh dầu xông cho quán cà phê sẽ tùy thuộc vào phong cách quán và “gu” của người chủ. Dưới đây là một số gợi ý mùi tinh dầu mà các bạn có thể tham khảo qua nhé!

Tinh dầu Black Ocean - Tinh dầu cho quán cà phê phong cách sang trọng

tinh dầu cho quán cà phê

Nếu quán của bạn theo phong cách sang trọng, nhã nhặn thì đây là lựa chọn đáng để thử. 

Tinh dầu Black Ocean có mang tone mùi của biển cả mát mẻ nhưng cũng không kém phần sang trọng. Note hương chính đến từ Hổ Phách và Vanilla, trong khi đó các note hương bổ trợ đa dạng từ Bạch Đậu Khấu, Muối Biển, Lá Đinh Hương và Quả Quýt. 

Sử dụng tinh dầu Black Ocean trong quán cafe sẽ biến không gian quán bạn như đang ở một bờ biển sang trọng.

Tinh dầu Cam Chín Mọng - Tinh dầu cho quán cafe phong cách vintage

tinh dầu cho quán cà phê

Đã có lần mình ghé một quán cà phê mang phong cách hoài cổ ở quận 3 và khi vừa đẩy cửa bước vào thì ấn tượng đầu tiên của mình là cả quán đượm một mùi cam chín. 

Hương cam chua ngọt, phảng phất một chút cay nhẹ khiến mình nhớ mãi không quên. Tinh dầu cam cũng là nhóm tinh dầu khử mùi khá tốt mà các quán cf hay nhà hàng có thể tham khảo.

Tinh dầu The Nightfall - Tinh dầu cho quán cà phê “chill” và ấm áp

tinh dầu cho quán cà phê

Đúng như tên gọi của nó, tinh dầu The Nightfall thích hợp cho một buổi tối lãng mạn bên cạnh ánh nến lấp lánh. 

Mùi hương ngọt sang và ấm nhẹ từ Hổ Phách và Mật Ong. Đặc biệt được bổ sung hương Lá Tobacco, Trầm Hương, Xạ Hương và Đậu Tonka. 

Mùi hương của The Nightfall được mô tả rằng sẽ khiến bạn có cảm giác như đang “chill” trong một câu lạc bộ dành cho giới thượng lưu và tận hưởng bản hoà tấu dành cho mùi hương.

Tinh dầu Cà Phê Bừng Tỉnh - Tinh dầu cho quán đậm chất cafe

tinh dầu cho quán cà phê

Bạn muốn quán của mùi đậm mùi cà phê đặc trưng để khi nhắc đến cà phê thì khách hàng chắc chắn sẽ nghĩ đến quán bạn đầu tiên, thì tinh dầu mùi cà phê là lựa chọn không thể bỏ qua. 

Mùi hương cà phê quyện vào vanilla cùng các thành phần gợi ý như: Vỏ Quế, Cam, Bạc Hà sẽ đem lại tổ hợp mùi hương cà phê đặc biệt khó quên.

Tinh dầu Đà Lạt - Tinh dầu cho quán cafe thiên nhiên, nhiều cây xanh

tinh dầu cho quán cà phê

Nếu bạn muốn tái hiện khu rừng thông vào sớm mai ngay tại quán mình thì hãy thử đốt một chút tinh dầu mùi Đà Lạt. 

Mùi hương gỗ thông nồng ấm quyện cùng một chút Rêu ẩm sẽ làm bầu không khí trở nên gần gũi với thiên nhiên, giúp khách hàng cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn.

Tinh dầu Eden’s Garden - Tinh dầu cho quán cà phê phong cách mộng mơ, nữ tính

tinh dầu cho quán cà phê

Bao trùm không gian sẽ là mùi hương các loại Hoa Tươi như: Hoa Hồng, Hoa Lài và Tử Đinh Hương được bổ trợ hương Lá Xanh và Vanilla ngọt ngào. 

Đây sẽ là mùi hương được các bạn nữ yêu thích vì đem lại cảm giác như vừa uống cà phê mà đang lạc vào vườn hoa rực rỡ và ngọt phấn.

3. Cách sử dụng tinh dầu thơm cho quán cafe

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu cho quán cafe

Đây là lựa chọn hàng đầu khi muốn sử dụng tinh dầu cho quán của mình. Với ưu điểm dễ sử dụng, an toàn và độ toả hương tốt - máy khuếch tán ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở quán cafe mà còn ở nhà hàng, shop quần áo, khách sạn,...

tinh dầu cho quán cà phê

Ngoài ra, máy khuếch tán còn giúp tạo độ ẩm cho không gian quán, giúp không khí trở nên dễ chịu hơn.

Bạn cần lựa chọn máy xông dựa vào diện tích không gian quán và độ thoáng khí. Nếu không gian quán thoáng gió hoặc diện tích rộng thì bạn cần chọn mua các loại máy khuếch tán lớn để có thể tỏa mùi tốt hơn.

Để tiện nhất thì bạn nên trao đổi trực tiếp với người bán để được tư vấn về các dòng máy phù hợp.

Sử dụng đèn đốt tinh dầu bằng nến tealight

Nếu bạn không muốn quán quá nồng mùi tinh dầu mà chỉ muốn khu vực bàn ngồi của khách có mùi hương. Hoặc nếu bạn muốn có ánh nến lung linh khắp quán thì có thể sử dụng những chiếc đèn xông bằng nến.

tinh dầu cho quán cà phê

Ưu điểm của những chiếc đèn xông bằng gốm này là thiết kế nhỏ nhắn, cổ điển phù hợp với không gian đậm chất vintage. 

Đặc biệt, bạn có thể đổi mùi tinh dầu thường xuyên sau vài tiếng. Bạn có thể đặt 1 chiếc đèn xông ở 1 góc phòng hoặc đặt mỗi bàn một chiếc đèn xông không những giúp không gian quán đượm hương thơm mà còn giúp khách hàng cảm thấy lãng mạn và ấm cúng.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng là bạn nên đặt đèn tránh xa các vật liệu dễ cháy như rèm cửa, ly cốc nhựa/giấy, ống hút. 

4. Mua tinh dầu cho quán cafe ở đâu

Hiện tại Bộ sưu tập tinh dầu thiên nhiên Heny Garden đã hơn 60 mùi, từ các mùi tinh dầu đơn hương đến các loại tinh dầu phối hương đảm bảo sẽ chiều lòng khách hàng và tùy theo concept quán cà phê của bạn. 

Để dễ dàng cho các bạn trong việc lựa chọn tinh dầu cho quán cà phê, Heny đã chia tinh dầu thành các nhóm theo tone mùi như: 

  • Tinh dầu thiên nhiên nhóm Gỗ 
  • Tinh dầu thiên nhiên nhóm Biển 
  • Tinh dầu thiên nhiên nhóm Hoa 
  • Tinh dầu thiên nhiên nhóm Trái Cây 

Nếu bạn còn phân vân về mùi thì đừng ngại nhắn tin cho Heny Garden để được tư vấn thêm nhé. 

Xem thêm: Bộ sưu tập tinh dầu thiên nhiên Heny Garden

Nếu bạn ở khu vực TPHCM có thể ghé trực tiếp cửa hàng của Heny Garden để được tư vấn và trải nghiệm mùi hương.

Địa chỉ cửa hàng: 370/24 Hoà Hảo, phương 4 quận 10 TPHCM

Trong trường hợp các bạn ở xa thì có thể đặt hàng online hoặc nhắn tin trực tiếp với Heny Garden qua fanpage để mình xử lý đơn hàng hoả tốc cho các bạn nhé.

Facebook: https://www.facebook.com/henygarden 

Instagram: https://www.instagram.com/henygarden/ 

 

 

Viết bình luận của bạn: