9 Công Dụng Của Tinh Dầu Chanh Ngoài Việc Xông Thơm Mà Bạn Chưa Biết !?

Ngày đăng: 09/08/2020

Tinh dầu chanh là một nguyên liệu tự nhiên được xem như một phương thuốc chữa bệnh đơn giản tại nhà. Nó được chiết xuất từ ​​vỏ của những quả chanh tươi bằng quy trình "ép lạnh" nghiền nát vỏ chanh vỏ để tinh dầu tiết ra.

Tinh dầu chanh Heny Garden có thể được pha loãng bằng dầu nền và thoa tại chỗ lên da của bạn, cũng như khuếch tán vào không khí.

Trong những năm gần đây, các tài liệu y học đã bắt đầu nghiên cứu những người đã sử dụng tinh dầu chanh trong nhiều năm. Heny mời mọi người tìm hiểu thêm về những lợi ích của tinh dầu chanh, các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng loại tinh dầu này nhé.

Tinh dầu Chanh heny garden

Tinh dầu Chanh Heny Garden

1. Công dụng của tinh dầu Chanh

1.1 Giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm

Bạn có thể nhận thấy rằng khi sử dụng các sản phẩm có hương thơm từ chanh để lau nhà, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn và tâm trạng tốt hơn sau đó.

Giống như nếu không gian của bạn đã sạch rồi thì bạn cũng có cảm giác thoải mái hơn. Nhưng mùi hương thực tế của chanh có thể đóng một phần vào cảm giác êm dịu đó.

Một nghiên cứu năm 2006, thực hiện trên chuột cho thấy tinh dầu chanh là một tác nhân làm dịu và cải thiện tâm trạng mạnh mẽ trong ba thí nghiệm kiểm tra căng thẳng.

tinh dầu chanh có hiệu quả giảm căng thẳng hơn các loại tinh dầu khác như oải hương và hoa hồng.

Tinh dầu chanh có hiệu quả giảm căng thẳng hơn các loại tinh dầu khác như oải hương và hoa hồng.

Cùng một nghiên cứu kết luận rằng tinh dầu chanh có hiệu quả giảm căng thẳng hơn các loại tinh dầu khác như oải hương và hoa hồng.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2016 cho thấy tinh dầu chanh làm giảm lo lắng ở những người sau khi trải qua phẫu thuật chỉnh hình.

Có những chỉ số đầy hứa hẹn cho thấy việc khuếch tán tinh dầu chanh Heny Garden có tác dụng giảm bớt một số triệu chứng lo âu và trầm cảm .

1.2 Làm giảm các triệu chứng ốm nghén

Buồn nôn và nôn là hai trong số những triệu chứng phổ biến nhất trong thời kỳ đầu mang thai.

Có thể có lý do để tin rằng tinh dầu chanh có thể làm giảm (hoặc ít nhất là làm giảm) mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng này.

Trong một nghiên cứu năm 2014 trong số 100 phụ nữ mang thai, liệu pháp xông thơm bằng tinh dầu chanh được phát hiện làm giảm đáng kể mức độ buồn nôn và nôn.

tinh dầu chanh làm giảm ốm nghén ở phụ nữ có thai

Tinh dầu chanh Heny Garden làm giảm ốm nghén ở phụ nữ có thai

1.3 Cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn

Dầu chanh là một trong số các loại tinh dầu có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại có thể phát triển trên da.

Trong một nghiên cứu gần đây vào tháng 3 năm 2019, tinh dầu chanh đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn như Staphylococcus aureus và E. coli. Điều này là một lựa chọn tốt để làm sạch tại chỗ các vết thương nhỏ.

Các nghiên cứu khác đã xác nhận tác dụng của tinh dầu chanh chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng và có thể ngăn ngừa viêm da, bao gồm một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được thực hiện vào năm 2017.

tinh dầu chanh đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn

Tinh dầu chanh đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn

Tinh dầu Chanh Heny Garden cũng có các đặc tính bảo vệ, chẳng hạn như chất chống oxy hóa, có thể làm sáng và giữ màu da của bạn.

1.4 Hoạt động như một loại thuốc giảm đau

Tinh dầu chanh đôi khi được sử dụng trong liệu pháp hương thơm như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Tác dụng chống căng thẳng và chống trầm cảm của loại dầu này có thể liên quan đến cách nó giúp cơ thể thích ứng cơn đau mà không bị hoảng sợ.

Một nghiên cứu năm 2014, thực hiện trên chuột cho thấy liệu pháp xông thơm bằng dầu chanh đã làm giảm cơn đau ở động vật.

Để xác định cách dầu chanh ảnh hưởng đến những người đang bị đau về mặt tâm lý, các nhà khoa học cần phải nghiên cứu thêm.

1.5 Giúp bạn thở dễ dàng hơn và làm dịu cơn đau họng

Nếu bạn bị cảm lạnh hoặc đang bị đau họng, tinh dầu chanh là một phương pháp điều trị tại nhà rất tốt để thử.

Bạn sử dụng máy khuếch tán tinh dầu chanh để tỏa hương thơm trong phòng khi bạn nghỉ ngơi. Đặc tính làm dịu của dầu chanh có thể giúp thư giãn cả tâm trí và các cơ trong cổ họng.

Không có nhiều dữ liệu lâm sàng chứng minh liệu pháp tinh dầu chanh có tác dụng làm dịu cảm lạnh thông thường, nhưng chúng ta biết rằng vitamin C và các đặc tính chống oxy hóa của nước chanh hỗ trợ bạn hít thở dễ dàng hơn.

Tinh dầu chanh làm dịu cơn đau họng

Tinh dầu chanh làm dịu cơn đau họng

1.6 Giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung

Tinh dầu chanh giúp cải thiện tâm trạng của bạn, nhưng nó cũng có thể hỗ trợ để tăng cường trí não của người sử dụng.

Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2014 về học sinh lớp 4, những học sinh tham dự các tiết ngôn ngữ trong lớp học mà tinh dầu chanh được khuếch tán có điểm số tốt hơn nhiều trong các kỳ thi của mình.

Một nghiên cứu khác thực hiện vào năm 2008 kết luận rằng liệu pháp hương thơm với các loại tinh dầu như chanh có thể cải thiện chức năng nhận thức của những người bị bệnh Alzheimer (Hội chứng suy giảm trí nhớ).

Tinh dầu chanh giúp cải thiện tâm trạng của bạn, nhưng nó cũng có thể hỗ trợ để tăng cường trí não của người sử dụng

Tinh dầu chanh giúp cải thiện tâm trạng của bạn, nhưng nó cũng có thể hỗ trợ để tăng cường trí não của người sử dụng

1.7 Hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá

Dầu chanh được sử dụng cho nhiều tình trạng da, kể cả mụn trứng cá .

Khi được pha loãng với dầu nền và thoa lên vùng da, tinh dầu chanh có thể tiêu diệt vi khuẩn mắc kẹt trong lỗ chân lông và gây ra mụn. Nó cũng có thể làm sáng da của bạn với chất chống oxy hóa và vitamin C, nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết thường bị mắc kẹt trong nang lông và lỗ chân lông.

Vì dầu chanh có đặc tính chữa bệnh nên mụn và sẹo mụn sẽ nhanh lành hơn khi bạn sử dụng nó.

Dầu chanh được sử dụng cho nhiều tình trạng da, kể cả mụn trứng cá.

Dầu chanh được sử dụng cho nhiều tình trạng da, kể cả mụn trứng cá.

1.8 Thúc đẩy chữa lành vết thương

Vì tinh dầu chanh chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các đặc tính kháng khuẩn, nên bạn có thể không ngạc nhiên khi biết rằng loại dầu này có thể có trong bộ sơ cứu của gia đình mình.

Trong một thử nghiệm động vật cho thấy tinh dầu chanh thúc đẩy quá trình chữa lành nhanh hơn các mô bị nhiễm bệnh ngoài da do ve ký sinh.

Bạn có thể rửa sạch vết cắt hoặc vết xước nhỏ bằng dầu chanh pha với dầu nền để khử trùng, hạn chế nhiễm trùng và có thể giúp vết thương nhanh lành hơn.

1.9 Có đặc tính chống nấm

Tinh dầu chanh có đặc tính kháng nấm mạnh để điều trị một số trường hợp phát triển quá mức trên da.

Trên thực tế, một đánh giá năm 2017 của các nghiên cứu lưu ý rằng nó có hiệu quả chống lại nấm gây ra bệnh nấm da chân, tưa miệng và nhiễm trùng nấm men khi bôi tại chỗ.

Tinh dầu chanh có đặc tính kháng nấm mạnh

Tinh dầu chanh có đặc tính kháng nấm mạnh

 

2. Tác dụng phụ tiềm tàng

Giống như các loại tinh dầu khác trong họ cam quýt, tinh dầu chanh an toàn để sử dụng và làm thơm. Đáng chú ý, nó được báo cáo là an toàn cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh trên ba tháng tuổi.

Lưu ý rằng tinh dầu chanh làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với kích ứng từ ánh nắng mặt trời, vì vậy tốt nhất là tránh ánh nắng trực tiếp sau khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu cam quýt nào.

Kích ứng này được gọi là độc tính với ánh sáng và nó gây ra mẩn đỏ tạm thời như cháy nắng vừa phải. Bạn cũng có thể có cảm giác thô hoặc rát trên khu vực da đã thoa dầu chanh.

Lưu ý rằng tinh dầu chanh làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với kích ứng từ ánh nắng mặt trời

Lưu ý rằng tinh dầu chanh làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với kích ứng từ ánh nắng mặt trời

Thông thường, bạn có thể tránh phản ứng dị ứng bằng cách pha loãng đúng cách bất kỳ loại tinh dầu nào bạn sử dụng và thử nghiệm miếng dán trên da trước khi thử thoa lên vùng da rộng hơn.

Dầu chanh không được sử dụng cho động vật, đặc biệt là thú nuôi như chó mèo. Một số loại tinh dầu có thể có tác dụng độc hại khi vật nuôi ăn vào hoặc hít phải.

 

3. Cách sử dụng tinh dầu chanh

Bạn có thể sử dụng tinh dầu chanh một cách an toàn bằng cách sử dụng máy khuếch tán hoặc thoa lên da.

Để khuếch tán tinh dầu chanh Heny Garden, hãy nhỏ ba hoặc bốn giọt vào máy khuếch tán. Đảm bảo rằng bạn đang ở trong một khu vực thông thoáng và giới hạn thời gian trong 30 phút.

Để sử dụng tinh dầu chanh trên da, hãy trộn đều nó với dầu nền thực vật (dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu oliu) trước khi thoa lên da. Bạn hãy thêm khoảng 12 giọt tinh dầu chanh vào 30 dầu nền.

Để sử dụng tinh dầu chanh trên da, hãy trộn đều nó với dầu nền thực vật

Để sử dụng tinh dầu chanh trên da, hãy trộn đều nó với dầu nền thực vật

Thử hỗn hợp này trên một vùng da nhỏ trước. Nếu sau 24 giờ bạn thấy đỏ hoặc kích ứng, không sử dụng hỗn hợp này nhé.

Để tránh làm tổn thương da Heny đề cập phía trên, hãy nhớ rửa sạch dầu chanh trước khi để da tiếp xúc với ánh nắng.

4. Mua tinh dầu Chanh nguyên chất ở đâu?

Và hơn hết, dù là tinh dầu nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên mua từ những nhà bán hàng có kinh nghiệm tư vấn loại tinh dầu phù hợp nhất với bạn. Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu thiên nhiên uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Tinh dầu heny garden

Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

 

TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24H

Hãy nhắn tin hoặc gọi cho chúng tôi 24/7 để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin về sản phẩm nhé. Heny Garden rất vui khi được hỗ trợ bạn.

- Hotline: 0934.807.201 hoặc 093.810.2922

- Website: www.henygarden.com

- Fanpage chính thức: www.facebook.com/henygarden

 

Bài viết được biên soạn bởi:

Heny Garden

Viết bình luận của bạn: