9 Loại Tinh Dầu Thiên Nhiên Giúp Dưỡng Tóc, Hạn Chế Gãy Rụng

Ngày đăng: 21/07/2020

Tinh dầu thiên nhiên là loại tinh dầu được chiết xuất trực tiếp từ những loài cây cỏ hoa gỗ, đa phần thông qua phương pháp chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tinh dầu thiên nhiên chỉ đem lại hương thơm, tuy nhiên nếu biết cách dùng thì tinh dầu còn giúp ích cho sức khỏe, bởi vì chúng có những thành phần hợp chất trích xuất từ những loại thực vật lấy tinh dầu.

Hôm nay Heny Garden sẽ chia sẻ cho mọi người một trong những lợi ích mà tinh dầu thiên nhiên mang lại đó là cải thiện được sức khỏe của mái tóc, đặc biệt dành cho các chị em phụ nữ. Những loại tinh dầu thiên nhiên khác nhau sẽ đem lại độ chắc, bóng mượt cho mái tóc. 

9 loại tinh dầu giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt

1. Tinh dầu Oải Hương (Lavender essential oil)

Tinh dầu Oải Hương giúp đẩy nhanh quá trình làm dài tóc. Các thành phần hợp chất chiết xuất trong tinh dầu Lavender giúp tinh dầu giảm stress và thúc đẩy sự phát triển của tế bào.

Một nghiên cứu tại Hàn Quốc vào năm 2016 đã chứng minh được tinh dầu Oải Hương giúp quá trình mọc lông ở chuột.

Tinh dầu Oải Hương giúp đẩy nhanh quá trình làm dài tóc. Các thành phần hợp chất chiết xuất trong tinh dầu Lavender giúp tinh dầu giảm stress và thúc đẩy sự phát triển của tế bào.

Tinh dầu Oải Hương giúp đẩy nhanh quá trình làm dài tóc. 

Ngoài ra nhờ vào khả năng chống vi khuẩn và kháng khuẩn của tinh dầu Lavender mà nó có thể cải thiện được sức khỏe của da đầu.

Bạn cần cho 5 giọt tinh dầu Oải hương vào 45ml dầu nền thực vật (như dầu oliu, dầu dừa), sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da dầu và tóc, kèm theo massage để đưa dưỡng chất vào sâu trong tóc. Để khoảng 10 phút sau đó bạn đi gội lại nhé. Mình thực hiện cách này 3 lần một tuần nhé.

 

2. Tinh dầu Bạc Hà (Peppermint essential oil)

Một nghiên cứu vào năm 2014 tại Đại học Keimyung cho thấy rằng khi thử nghiệm trên chuột, tinh dầu bạc hà làm gia tăng số lượng nang lông, chiều sâu nang lông và sự phát triển của tóc.

tinh dầu bạc hà làm gia tăng số lượng nang lông, chiều sâu nang lông và sự phát triển của tóc.

Tinh dầu bạc hà làm gia tăng số lượng nang lông, chiều sâu nang lông và sự phát triển của tóc.

Bạn cần cho 2 giọt tinh dầu Bạc Hà vào 30ml dầu nền thực vật (như dầu oliu, dầu dừa), sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da dầu và tóc, kèm theo massage để đưa dưỡng chất vào sâu trong tóc. Để khoảng 5 phút trước khi gội lại bằng xà bông và dầu xả nhé.

 

3. Tinh dầu Hương Thảo (Rosemary essential oil)

Hương thảo hay còn gọi là cây Mê điệt hương có tác dụng kích thích tóc nhanh dài và độ dầy của tóc bởi khả năng phát triển tế bào nang tóc.

Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy rằng tinh dầu Hương thảo có tác dụng tốt như Minoxidil (một loại thuốc giúp tóc mọc nhanh) nhưng không bị ngứa da dầu so với thuốc Minoxidil.

Hương thảo hay còn gọi là cây Mê điệt hương có tác dụng kích thích tóc nhanh dài và độ dầy của tóc bởi khả năng phát triển tế bào nang tóc.

Hương thảo hay còn gọi là cây Mê điệt hương có tác dụng kích thích tóc nhanh dài và độ dầy của tóc bởi khả năng phát triển tế bào nang tóc.

Bạn cần cho 5 giọt tinh dầu Hương Thảo vào 45ml dầu nền thực vật (như dầu oliu, dầu dừa), sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da dầu và tóc, kèm theo massage để đưa dưỡng chất vào sâu trong tóc. Để khoảng 10 phút sau đó bạn đi gội lại nhé. Thực hiện 2 tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

 

4. Tinh dầu Hoàng Đàn (Cedarwood essential oil)

Nghiên cứu vào năm 1998, tinh dầu Hoàng đàn có công dụng giúp tóc nhanh dài và ngăn ngừa sự rụng tóc bằng cách cân bằng tuyến sản xuất dầu của da đầu. Ngoài ra loại tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn giúp trị gàu ở tóc.

tinh dầu Hoàng đàn có công dụng giúp tóc nhanh dài và ngăn ngừa sự rụng tóc

Tinh dầu Hoàng đàn có công dụng giúp tóc nhanh dài và ngăn ngừa sự rụng tóc

Để sử dụng, bạn cho 5 giọt tinh dầu Hoàng đàn vào 30ml dầu nền tùy ý. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và chờ 10 phút trước khi gội sạch lại.

 

5. Tinh dầu Sả Chanh (Lemongrass essential oil)

Bất ngờ chưa! Loại tinh dầu thông dụng nhất ở Việt Nam này có tác dụng trị những mảng gàu đáng ghét. Không gì khổ hơn khi tóc cứ bị gàu và rơi rụng nhiều.

Một nghiên cứu tại Thái Lan vào năm 2015 thực hiện với 30 tình nguyện viên từ độ tuổi 20 – 60 cho thấy tinh dầu Sả chanh làm thuyên giảm tình trạng gàu ở tóc sau 1 tuần sử dụng.

tinh dầu Sả chanh làm thuyên giảm tình trạng gàu ở tóc sau 1 tuần sử dụng

Tinh dầu Sả chanh làm thuyên giảm tình trạng gàu ở tóc sau 1 tuần sử dụng

Bạn cần cho vài giọt tinh dầu Sả chanh vào dầu gội, dầu xả hoặc pha loãng với dầu nền thực vật và sử dụng hằng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

 

6. Tinh dầu Xạ Hương (Thyme essential oil)

Cũng giống như tinh dầu Hoàng Đàn, nghiên cứu vào năm 1998 cho thấy tinh dầu Xạ Hương được chứng minh có công dụng điều trị rụng tóc theo mảng và kích thích sự phát triển của tóc.

tinh dầu Xạ Hương được chứng minh có công dụng điều trị rụng tóc theo mảng và kích thích sự phát triển của tóc.

Tinh dầu Xạ Hương được chứng minh có công dụng điều trị rụng tóc theo mảng và kích thích sự phát triển của tóc.

Tinh dầu Xạ Hương rất mạnh, vì vậy bạn chỉ sử dụng 2 giọt tinh dầu vào 30ml dầu nền trước khi thoa lên tóc nhé. Sau đó để khoảng 10 phút rồi gội tóc lại.

 

7. Tinh dầu Xô Thơm (Clary sage essential oil)

Nghiên cứu cho thấy tinh dầu Xô thơm có nhiều thành phần hợp chất linalyl acetate (giống như thành phần của tinh dầu Oải hương) nên cũng có tác dụng giúp tóc mau dài và không gãy tóc.

Tinh dầu Xô thơm có nhiều thành phần hợp chất linalyl acetate (giống như thành phần của tinh dầu Oải hương) nên cũng có tác dụng giúp tóc mau dài và không gãy tóc.

Tinh dầu Xô thơm có tác dụng giúp tóc mau dài và không gãy tóc.

Để sử dụng, bạn cho 3 giọt tinh dầu Xô thơm vào dầu xả, hoặc với 15ml dầu nền. Nếu sử dụng hằng ngày, bạn để khoảng 2 phút. Còn nếu dùng 1 – 2 lần/ tuần thì bạn để khoảng 10 phút trước khi gội lại tóc.

 

8. Tinh dầu Tràm trà (Tea tree essential oil)

Tinh dầu cây tràm trà có đặc tính làm kháng khuẩn mạnh vì vậy nó có khả năng trị gàu. Một nghiên cứu năm 2013 phát hiện ra rằng khi được sử dụng, loại tinh dầu này có thể giúp tăng sự phát triển của tóc.

Còn nghiên cứu khác vào năm 2015 cho thấy tinh dầu tràm trà thường được sử dụng trong các sản phẩm trị gàu.

Tinh dầu cây tràm trà có đặc tính làm kháng khuẩn mạnh vì vậy nó có khả năng trị gàu

Tinh dầu cây tràm trà có đặc tính làm kháng khuẩn mạnh vì vậy nó có khả năng trị gàu

Bạn có thể pha 10 giọt tinh dầu tràm trà vào dầu gội hoặc dầu xả và sử dụng hàng ngày. Hoặc, bạn có thể trộn 3 giọt với 2 muỗng dầu nền, sau đó thoa lên tóc và để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

 

9. Tinh dầu Ngọc Lan Tây (Ylang-ylang essential oil)

Khi bạn bị da đầu khô hoặc dễ gãy thì chắc chắn nên dùng tinh dầu Ngọc Lan Tây vì theo nghiên cứu năm 2015 tại Ấn Độ thì loại tinh dầu này giúp kích thích sự phát triển dầu của cơ thể.

Tinh dầu Ngọc Lan Tây giúp kích thích sự phát triển dầu của cơ thể.

Tinh dầu Ngọc Lan Tây giúp kích thích sự phát triển dầu của cơ thể.

Bạn cần pha 5 giọt tinh dầu Ngọc Lan Tây với 30ml dầu nền thực vật rồi thoa lên tóc. Sau đó massage da dầu và trùm khăn để ủ tóc. Để khoảng 30 phút rồi gội lại nhé.

Một cách khác là bạn có thể pha 10 giọt tinh dầu Ngọc Lan Tây vào dầu gội hoặc dầu xả và sử dụng hàng ngày để kích thích tóc bóng mượt và không bị gãy.

 

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên có an toàn không

Nguy cơ lớn nhất của tinh dầu là kích ứng da hoặc phản ứng dị ứng. Điều này đặc biệt phổ biến khi một loại tinh dầu được bôi trực tiếp lên da, vì vậy điều quan trọng là luôn luôn sử dụng dầu nền thực vật để pha loãng tinh dầu.

Các triệu chứng kích ứng da bao gồm:

- Viêm da

- Nóng rát, khó chịu

- Đỏ ở khu vực bị ảnh hưởng

Độ tuổi thanh thiếu niên và người lớn sẽ phù hợp để sử dụng tinh dầu cho sức khỏe của tóc. Nếu bạn nghĩ rằng các loại tinh dầu có thể hữu dụng cho con bạn, trước tiên hãy hỏi bác sĩ nhi khoa để đảm bảo an toàn nhé.

Để đánh giá mức độ kích ứng, bạn nhớ kiểm tra một lượng nhỏ hỗn hợp tinh dầu và dầu nền trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng nhé.

 

Mua tinh dầu nguyên chất ở đâu?

Và hơn hết, dù là tinh dầu nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên mua từ những nhà bán hàng có kinh nghiệm tư vấn loại tinh dầu phù hợp nhất với bạn. Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu thiên nhiên uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Heny Garden là một trong những đơn vị cung cấp tinh dầu uy tín và chất lượng để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

 

TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24H

Hãy nhắn tin hoặc gọi cho chúng tôi 24/7 để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin về sản phẩm nhé. Heny Garden rất vui khi được hỗ trợ bạn.

- Hotline: 0934.807.201 hoặc 093.810.2922

- Website: www.henygarden.com

- Fanpage chính thức: www.facebook.com/henygarden

 

Bài viết được biên soạn bởi:

Heny Garden

Viết bình luận của bạn: