TOP 12 "CỰC PHẨM" TINH DẦU THƠM PHÒNG ĐƯỢC YÊU THÍCH VÀ SỬ DỤNG PHỔ BIẾN

Ngày đăng: 02/07/2022

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn về nhà và mong muốn có một buổi tối thật thư giãn và thoải mái tại ngôi nhà của chính mình. Có rất nhiều cách để biến không gian nhà bạn trở nên ấm áp và dễ chịu, trong đó liệu pháp mùi hương -  Aromatherapy cùng tinh dầu thơm phòng được biết đến với nhiều công dụng cho sức khoẻ và ngày càng được ứng dụng phổ biến. 

Liệu pháp này sử dụng các sản phẩm tạo mùi hương như các loại tinh dầu thơm thiên nhiên, nến thơm, bình khuếch tán…giúp biến không gian nhà bạn được lấp đầy bởi hương thơm.

Đặc biệt, tinh dầu thơm phòng được ưa chuộng hơn cả vì những lợi ích tuyệt vời mà chúng đem lại. Trong bài viết hôm nay, Heny sẽ giới thiệu top những mùi tinh dầu thơm được sử dụng phổ biến và những tác dụng mà chúng đem lại.

1. Tinh dầu thơm phòng là gì và công dụng của chúng?

Tinh dầu thơm là những hợp chất dạng lỏng, dễ bay hơi và chứa những phân tử mùi hương đặc biệt. Chúng được chiết xuất từ các loại thực vật bằng nhiều phương pháp khác nhau như: chưng cất bằng hơi nước, ép lạnh,...

Vậy tinh dầu thơm có công dụng gì? Từ lâu tinh dầu đã được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người cũng như trong đời sống hằng ngày. Cùng Heny Garden điểm qua một số lợi ích chính mà tinh dầu đem lại nhé.

Tinh dầu thơm phòng giúp giảm căng thẳng và dễ ngủ

Tinh dầu thơm được xem như là một dạng Aromatherapy - Liệu pháp hương thơm có nhiều tác động lên hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh dầu thơm ảnh hưởng đến sóng não và làm thay đổi hành vi. 

Có thể là hầu hết tác dụng của các loại dầu thơm có lẽ được truyền qua hệ thống khứu giác. Được sử dụng một cách chuyên nghiệp và an toàn, liệu pháp hương thơm có thể mang lại lợi ích to lớn như một chất hỗ trợ cho thuốc thông thường hoặc được sử dụng đơn giản như một biện pháp thay thế giúp thư giãn, giảm stress và dễ ngủ. 

Tinh dầu thơm phòng giúp khử mùi

Tác dụng rõ rệt mà ai cũng biết của các sản phẩm tạo mùi hương nói chung và tinh dầu thơm nói riêng là giúp khử mùi. Đặc biệt, tinh dầu thơm phòng được ưa chuộng hơn cả vì chúng có độ tỏa mùi tốt nhất và cũng có nhiều hình thức sử dụng. 

Bạn có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu thơm vào máy xông, đèn đốt. Ngoài ra, một số sản phẩm khác như lọ tinh dầu để phòng tự khuếch tán hay các loại đá khuếch tán.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng tinh dầu là bạn nên đóng bớt cửa phòng, tránh để gió lùa quá nhiều để tinh dầu được toả hương tốt nhất nhé.

Tinh dầu thơm phòng giúp đuổi muỗi và côn trùng

Tinh dầu thơm được biết đến là một phương pháp an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng. Một số loại tinh dầu được chiết xuất từ sả, khuynh diệp, bạc hà hay bạch đàn có tác dụng trong việc hạn chế sự tấn công của muỗi/ côn trùng.

Thành phần của các loại tinh dầu thơm này có chứa một số chất như: Citriodiol, citral, geranial, menthol, terpenoid, các hợp chất terpinen-4-ol,...có tác dụng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là chống muỗi và kiến. Mùi hương của tinh dầu gây khó chịu cho nhiều loại côn trùng, khiến chúng tránh thật xa. 

2. Top 12 loại tinh dầu thơm phòng được yêu thích và sử dụng phổ biến

Hiện nay, thị trường tinh dầu thiên nhiên rất đa dạng về mùi hương và mẫu mã. Tuy nhiên, các bạn nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc sản phẩm cũng như độ uy tín của thương hiệu để có thể mua được những loại tinh dầu thơm phòng chất lượng nhất có thể.

Tại Heny Garden, chúng mình hiện tại đã có hơn 60 loại tinh dầu khác nhau. Bao gồm tinh dầu thiên nhiên đơn hương như: sả chanh, bạc hà, đàn hương, cam, quýt,...đến những loại tinh dầu phối hương nhiều tầng hương như: tinh dầu mùi Đà Lạt, tinh dầu Bắp Rang, tinh dầu mùi Christmas,....

Cùng Heny điểm qua Top 12 loại tinh dầu thơm phòng best seller được nhiều khách hàng lựa chọn nhé!

2.1. Tinh dầu thiên nhiên mùi Sả Chanh

Đứng đầu trong danh sách những loại tinh dầu thơm bán chạy tại Heny Garden là tinh dầu thiên nhiên mùi Sả Chanh

Đây là loại tinh dầu thơm được sử dụng phổ biến. Bạn có thể bắt gặp mùi hương nồng ấm từ Sả Chanh khi đến các không gian làm đẹp như Spa, phòng xông hơi, khách sạn,...Sở dĩ tinh dầu Sả Chanh được ưa chuộng vì chúng có khả năng khử mùi tốt và mùi hương giúp thư giãn cũng như giải tỏa căng thẳng.

Ngoài ra, Heny còn có các loại tinh dầu thiên nhiên khác được chiết suất từ các loại Sả khác nhau. Ghé cửa hàng của tụi mình để tham khảo bạn nhé!

2.2. Tinh dầu thiên nhiên mùi Cam Ngọt

Tinh dầu Cam được chiết xuất từ Vỏ quả cam chín mọng bằng phương pháp ép lạnh. Tinh dầu Cam được các nước phương Tây ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc da và chống muỗi. Tinh dầu thơm đượm hương vỏ cam ngọt lịm, chua nhẹ và hơi the.

2.3. Tinh dầu thiên nhiên mùi Tràm Trà

Tinh dầu Tràm Trà đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ tại Úc với tác dụng làm dịu da. Ngày nay, các nhà khoa học đã phát hiện hơn 90 hợp chất khác nhau trong Tràm Trà có công dụng như giảm stress, chăm sóc da, tóc, móng tay,...Ngoài ra, tinh dầu thơm phòng mùi Tràm Trà còn có tác dụng chống muỗi và một số loại côn trùng.

2.4. Tinh dầu thiên nhiên mùi Trà Xanh

Tinh dầu Trà Xanh luôn đứng đầu trong danh sách những mùi tinh dầu thơm thiên nhiên tone lá xanh vì mùi hương đặc biệt mà nó tỏa ra. 

Loại tinh dầu thơm phòng này được nhiều người biết đến vì chứa hàng lượng chất chống oxy hóa cao - luôn là lựa chọn của các hãng mỹ phẩm cao cấp. Những năm gần đây, tinh dầu Trà Xanh trở nên phổ biến và được sử dụng dưới nhiều hình thức như: làm nến thơm, xông phòng,...

tinh dầu thơm phòng

Tinh dầu Trà Xanh tại Heny Garden có mùi hương ngọt, chát nhẹ từ lá trà tươi kết hợp với một chút hương thơm dịu từ hoa sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu khác biệt hoàn toàn với những loại tinh dầu trà xanh ngoài thị trường.

2.5. Tinh dầu thiên nhiên mùi Hoa Hồng

Ngọt ngào và quyến rũ chính xác là 2 cụm từ dùng để mô tả mùi hương của tinh dầu Hoa hồng

Chiết xuất từ những cánh hoa hồng tươi - loài hoa được mệnh danh là Nữ hoàng của các loài hoa - Tinh dầu Hoa Hồng sẽ làm cho không gian trở nên lãng mạn. 

Ngoài ra, tinh dầu thơm phòng Hoa hồng còn có nhiều lợi ích khác như: chăm sóc da, giảm đau, cân bằng cảm xúc, điều trị trầm cảm và giúp hâm nóng tình cảm lứa đôi.

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

2.6. Tinh dầu thiên nhiên mùi Vỏ Quýt

Một loại tinh dầu thơm thuộc nhóm từ các họ quả chua cũng được ưu thích không kém đó chính là Tinh dầu Vỏ Quýt

Hương thơm từ vỏ quýt chua nhẹ, sảng khoái sẽ đem lại cho ngôi nhà của bạn sự tươi mới và khoan khoái. Ngoài ra, tinh dầu vỏ quýt còn thích hợp dùng để xông cho spa, phòng xông hơi, các cửa hàng chăm sóc sức khỏe,...

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

2.7. Tinh dầu thiên nhiên mùi Cà Phê

Muốn tỉnh táo làm việc nhưng lại ngại đen đá không đường thì tinh dầu thiên nhiên mùi Cà Phê chính là sự lựa chọn dành cho bạn. 

Đốt một chút tinh dầu thơm phòng mùi Cà Phê sẽ làm cho không gian nhà bạn đượm mùi cà phê thơm nồng cho cảm giác như đang ở một quán cà phê sang trọng.

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

2.8. Tinh dầu thiên nhiên mùi Bạc Hà Mát Lạnh

Tinh dầu thiên nhiên mùi Bạc Hà được chiết xuất từ thân và lá của cây Bạc Hà. Tinh dầu thơm Bạc Hà ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: thực phẩm, y tế, điều trị và chăm sóc sức khỏe,...

Ngoài ra, hương thơm the mát của bạc hà còn giúp tinh thần bạn sảng khoái và tập trung hơn.

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

2.9. Tinh dầu phối hương mùi Black Ocean (tone Biển)

Mùi hương bán chạy nhất trong nhóm tinh dầu phối hương - tinh dầu Black Ocean. Với mùi hương đại dương ngọt ngào, quyến rũ đến từ hổ phách và vani hoà quyện cùng hương Bạch Đậu Khấu, Muối Biển, Vỏ Quýt và Lá Đinh Hương. 

Tinh dầu thơm phòng Black Ocean sẽ đưa đẩy tâm trí bạn về những bí mật nơi lòng biển sâu thẳm.

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

2.10. Tinh dầu thơm phối hương mùi Evergreen Woodland  (tone Gỗ)

Tinh dầu thơm phối hương Evergreen Woodland được lấy cảm hứng từ khu rừng sương mù Mindo - Nambillo thuộc lãnh thổ Ecuador, nằm gần rừng Amazon rộng lớn. 

Note hương chính từ Thông và Nho Đỏ kết hợp với một chút hương Gỗ Tuyết Tùng, Hoắc Hương, Lá Xanh và Rêu Sồi sẽ cho bạn cảm giác như đang bước vào khu rừng xanh ẩm và nho ngọt. 

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

 

2.11. Tinh dầu thơm phối hương mùi Eden’s Garden (tone Hoa)

Tinh dầu phối hương Eden’s Garden lấy cảm hứng từ truyền thuyết ngọt ngào bởi món quà Vườn treo Babylon mà vị vua Nebuchadnezzar II dành tặng cho người vợ yêu quý của mình để nàng khuây khỏa nỗi nhớ quê hương nơi được bao phủ bởi đủ các loại hoa, cây bụi và dây leo. Hương thơm hoà quyện từ nhiều loại hoa như Hoa Hồng, Hoa Lài, Tử Đinh Hương đem lại cảm giác ngọt ngào, nữ tính.

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

2.12. Tinh dầu thơm phối hương mùi Christmas (tone Gỗ và Trái Cây)

Tinh dầu thơm phòng phối hương mùi Christmas đem đến không khí một ngày lễ Giáng sinh quây quần bên gia đình và người thân. Note hương chính từ Gỗ Thông hòa quyện với Táo đỏ và một số loại gỗ khác như: Gỗ Linh Sam, Gỗ Tuyết Tùng và Gỗ Bá Trắc đem lại cảm giác ấm áp và vui tươi.

tinh dầu thiên nhiên thơm phòng

 

Xem thêm: Bộ sưu tập tinh dầu thiên nhiên Heny Garden với hơn 60 mùi đa dạng và chất lượng. Đừng ngại nhắn tin cho Heny để được tư vấn thêm về mùi bạn nhé!

3. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Top 9 Cách Sử Dụng Nến Thơm Đúng Cách Mà Bạn Cần Lưu Ý - Hướng dẫn cơ bản các bước sử dụng nến thơm đúng cách cho người mới bắt đầu.

2. Bốn Điều Cần Chú Ý Để Bảo Quản Nến Thơm Đúng Cách - Các lưu ý để bảo quản nến thơm lâu hơn

3. Đốt Nến Thơm Trong Bao Lâu Là Tốt Nhất? Tại Sao Không Nên Đốt Nến Quá Bốn Giờ Một Lần? - Những lưu ý về thời gian đốt nến

4. Cách Đốt Nến Thơm Đúng Cách Hiệu Quả Và An Toàn Bạn Nên Biết - Hướng dẫn cách đốt nến thơm

5. Nến thơm dùng được bao lâu?Hiểu về thời gian sử dụng của từng loại nến thơm

6. Nến Thơm Có Hạn Sử Dụng Không? - Nến Thơm Để Được Bao Lâu Và Những Điều Bạn Cần Biết

7. Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? - Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

8. 6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? - Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

9. Sự thật về việc Nến thơm có độc hại không? - Sáng tỏ về việc đốt nến thơm

Viết bình luận của bạn: