Nến Thơm Có Hạn Sử Dụng Không? Nến Thơm Để Được Bao Lâu Và Những Điều Bạn Cần Biết

Ngày đăng: 03/06/2022

Nến thơm có hạn sử dụng không - Lỡ mình thích nhiều mùi hương nên hay có xu hướng đổi mùi hương của nến mỗi ngày thì cần bảo quản nến thơm như thế nào? Nến có bị hư nếu sau 1 thời gian dài không sử dụng không? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà các bạn thắc mắc khi lần đầu tiên chơi nến. 

Những cây nến sang trọng, đẹp đẽ là một món đồ decor tuyệt vời và tinh tế cho không gian sống nhà bạn. Một số loại nến cao cấp được đựng trong những cốc với thiết kế đẹp mắt, khiến bạn không nỡ đem đốt. Hay bạn là người đam mê sưu tập các mùi hương từ nến, nhà bạn có đủ các nhóm mùi từ nến thơm.

Trong bài viết này, Heny Garden sẽ giải thích thời hạn bảo quản của nến thơm, yếu tố quyết định hạn sử dụng của chúng và những điều bạn có thể làm để bảo quản nến lâu hơn. 

nến thơm có hạn sử dụng không

1. Nến thơm có hạn sử dụng không?

Trong quá trình sưu tầm và tích trữ nến, bạn có bao giờ tự hỏi: Nến thơm để được bao lâu? Nến thơm có hạn sử dụng hay không? Nếu bạn không thắp sáng chúng, liệu nến thơm có bao giờ “hết hạn sử dụng” hoặc bị hư hỏng không?

Đối với các loại nến thơm thì thường không có hạn sử dụng, tuy nhiên vấn đề ở đây là bạn cần phải bảo quản nến thơm đúng cách. Nếu không thì hạn sử dụng của nến sẽ bị suy giảm về cả mùi hương lẫn chất lượng.

Thông thường, để đảm bảo chất lượng nến thì lời khuyên là bạn nên sử dụng nến trong vòng 2 năm kể từ khi mua về. Lý do là vì nếu để nến quá lâu có thể ảnh hưởng đến mùi hương nến, chất lượng sáp và màu sắc nến, hoặc cách bảo quản không đúng. 

 

 

Bí quyết đốt nến thơm đúng cách từ Heny Garden

 

2. Làm sao để biết nến của bạn có còn hạn sử dụng không?

Vậy, những yếu tố nào mà bạn quan tâm để quyết định rằng cây nến của mình còn sử dụng được hay không? Heny sẽ liệt kê một số điều cơ bản để bạn có thể kiểm tra nhanh xem cây nến nhà mình còn sử dụng tốt không nhé!

- Điều đầu tiên cần quan tâm của một cây nến thơm đó là mùi hương của nến. Kiểm tra độ toả mùi của nến sẽ là yếu tố đầu tiên giúp bạn xác định cây nến của mình còn đảm bảo chất lượng không.

- Yếu tố ngoại quan: màu sắc, tình trạng sáp là một yếu tố dễ nhận biết nhất. Kiểm tra độ phai màu của nế; Sáp còn giữ được hình dạng ban đầu không?; Có xảy ra tình trạng rỉ tinh dầu không?

- Nến khi đốt có cháy tốt không? Bằng cách quan sát ngọn lửa bạn sẽ đánh giá được rằng cây nến của mình có còn hoạt động tốt không?

Chi tiết các bước kiểm tra Heny sẽ trình bày ngay bên dưới đây:

2.1.  Kiểm tra mùi hương của nến

Biểu hiện đầu tiên của một cây nến thơm quá hạn sử dụng đó chính là mùi hương bị biến đổi hay nói cách khác là sự suy giảm mùi hương.

Sự suy giảm mùi hương của một cây nến không được sử dụng chính là sự mất dần hương thơm ban đầu của nó. Điều này xảy ra là do các phân tử của tinh dầu thơm bay hơi vào không khí. Quá trình bay hơi này tương đối chậm, tuy nhiên nó diễn ra đều đặn ngay cả khi nến không cháy, nên lâu dần cây nến của bạn sẽ bị nhạt mùi. Nguyên nhân lớn chủ yếu là bạn không đậy nắp để giữ mùi hương.

Bạn có thể kiểm tra chất lượng mùi hương đơn giản bằng cách đưa cốc nến lên ngửi trực tiếp hoặc đốt để xem độ toả hương của cây nến còn tốt không.

nến thơm có hạn sử dụng không

Lời khuyên đưa ra là, nếu bạn muốn tận hưởng mùi hương nồng nàn và tràn đầy sức sống nhất mà ngọn nến mang lại, tốt nhất bạn nên đốt chúng càng sớm càng tốt đặc biệt là những dạng nến cây, nến tạo hình. Còn nến dạng đựng trong ly cốc thì cần đậy nắp kín. 

Mua nến thơm ở cửa hàng bán nến thơm ở Sài Gòn

2.2. Kiểm tra ngoại quan: màu sắc, tình trạng sáp

Yếu tố dễ nhận biết nhất khi một cây nến quá hạn sử dụng đó chính là màu sắc.

Nếu bạn sở hữu một cây nến có nhiều màu sắc - cho dù nó là màu đỏ rực rỡ, màu xanh lam thanh bình hay màu vàng sang trọng - hãy lưu ý rằng màu sắc của nến sẽ nhạt dần theo thời gian.

nến thơm có hạn sử dụng không

Nguyên nhân chính của việc này là do tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài khiến thuốc nhuộm trộn vào sáp bị oxy hoá và biến chất. Đó là lý do tại sao bạn nên không được để nến ở những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngay cả đèn trong nhà cũng có thể phát ra tia UV, mặc dù gần như không bằng ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, rất khó để đoán được màu sắc tồn tại trong sáp nến của bạn là bao lâu. Nếu được bảo quản đúng cách ở nơi ít ánh sáng, màu sắc sẽ giữ được lâu. Nhưng nếu bạn đang trưng bày cây nến của mình như một món đồ trang trí để thêm màu sắc cho không gian của bạn, nó có thể bắt đầu mờ đi nhanh hơn tuỳ thuộc vào lượng và loại ánh sáng mà nó tiếp xúc.

Tại Heny Garden, chúng mình yêu thích màu sáp trắng trang nhã trong hộp thuỷ tinh nên bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng nến bay màu. Tham khảo các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden. 

Một yếu tố khác mà bạn cũng có thể kiểm tra bằng mắt thường đó chính là tình trạng sáp. Nến thơm khi để quá lâu thường có tình trạng rỉ tinh dầu lên bề mặt sáp. Bạn sẽ nhìn thấy lớp tinh dầu chảy ra trên bề mặt sáp. 

2.3. Kiểm tra ngọn lửa của nến khi đốt:

Đến bước này bạn cần phải đốt nến để chắc rằng ngọn nến của mình vẫn cháy tốt sau thời gian dài không sử dụng. Một sự thật là ngọn lửa có cháy tốt không không phải do bấc. Các loại nến thơm thường dùng bấc gỗ hoặc bấc cotton và những chất liệu này dù trải qua vài năm bỏ xó vẫn cháy tốt. Thứ quyết định nằm ở chất lượng sáp, một số loại sáp khi để lâu bị biến chất có thể làm cho ngọn lửa cháy yếu và tắt dần.

Đốt nến và để ý ngọn lửa cháy. Nếu nó vẫn cháy đều và ổn định thì bạn có thể yên tâm phần nào về chất lượng sáp nến.

nến thơm có hạn sử dụng không

Tham khảo các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden

3. Cách bảo quản nến để kéo dài hạn sử dụng:

Dù đã biết những biến đổi của nến khi để quá lâu nhưng bạn vẫn muốn để chúng trong nhà như một thú sưu tầm thì dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi bảo quản nến trong thời gian dài. Những lưu ý này có thể giúp cây nên của bạn giữ được chất lượng trong một khoảng thời gian nhất định. 

Trừ khi bạn xem nến như một vật trang trí trong nhà và không có ý định sử dụng chúng thì bạn có thể bỏ qua những điều này.

- Bảo quản nến ở nơi tối, ít ánh sáng: tủ, kệ đóng kín là những nơi lý tưởng để bảo quản cây nến của bạn. Làm sao để cây nến của bạn càng ít tiếp xúc với ánh sáng càng tốt.

nến thơm có hạn sử dụng không

- Không để nến ở phòng quá nóng: nếu mùa hè phòng bạn trở nên nóng hơn rất nhiều thì bạn phải cất nến ở chỗ mát mẻ hơn để nến không bị chảy tinh dầu ra khỏi bề mặt nến.

- Không đặt nến ở nơi có độ ẩm cao: một số bạn thường đặt nến vào tủ lạnh với mong muốn rằng nhiệt độ thấp sẽ ngăn sáp nến bị chảy ra. Nhưng các bạn lưu ý rằng nhiệt độ thấp cộng với độ ẩm cao có thể làm sáp bị đọng nước và đông đá. Ngoài ra, nhà tắm cũng là nơi không được khuyến khích cho việc bảo quản nến vì độ ẩm và khả năng nến bị dính nước trong khu vực này là rất cao.

- Đậy kín cốc nến: việc bỏ nến vào các hộp kín, hoặc đậy nắp cốc nến có thể hạn chế phần nào quá trình bay mùi của nến. Điều này không những giúp cho cây nến của bạn sẽ giữ được mùi lâu hơn mà còn tránh được bụi bẩn và dị vật dính vào sáp nến.

Dù rằng những cách trên có thể giúp duy trì chất lượng nến của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng lời khuyên của Heny Garden là bạn vẫn nên sử dụng nến của mình sớm và biết cách bảo quản nến thơm nhé. 

4. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Top 9 Cách Sử Dụng Nến Thơm Đúng Cách Mà Bạn Cần Lưu Ý - Hướng dẫn cơ bản các bước sử dụng nến thơm đúng cách cho người mới bắt đầu.

2. Cách đốt nến thơm đúng cách - Có thể đốt nến để qua đêm được không?

3. Nến thơm dùng được bao lâu?Hiểu về thời gian sử dụng của từng loại nến thơm

4. Cách bảo quản nến thơm - Top 4 cách bảo quản nến thơm đúng cách mà bạn cần lưu ý

5. Đốt Nến Thơm Trong Bao Lâu Là Tốt Nhất? - Tại Sao Không Nên Đốt Nến Quá Bốn Giờ Một Lần?

6. Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? - Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

7. 6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? - Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

8. Sự thật về việc Nến thơm có độc hại không? - Sáng tỏ về việc đốt nến thơm

Viết bình luận của bạn: