4 Điều Cần Chú Ý Để Bảo Quản Nến Thơm Đúng Cách

Ngày đăng: 02/06/2022

Cách bảo quản nến thơm nghe có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết. Nhiều bạn hay có thói quen đổi mùi hương cho nến mỗi ngày, sau đó không đậy nắp và để 1 góc thì nến thường sẽ bị giảm tuổi thọ. 

Sẽ có một số mẹo nhỏ khác có thể tăng tuổi thọ của nến đó chính là học cách bảo quản nến. Để giữ cho nến của bạn bền lâu, Heny xin đưa ra một số mẹo nhỏ về cách bảo quản nến thơm đúng cách khi không sử dụng nhé.

1. Cách bảo quản nến cơ bản 

1.1. Tầm quan trọng của an toàn cháy nổ

Lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng nến thơm chính là sử dụng và bảo quản nến sao cho an toàn. Bởi vì nến thơm ẩn chứa nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn, nên chúng phải được cất giữ tránh xa trẻ em và vật nuôi, ngay cả khi không sử dụng. Vì có nhiều trẻ em tò mò tự đốt nến thơm ngay khi bạn không có ở nhà.  

Thêm vào đó, bạn nên cất nến thơm đã đậy nắp trong hộp đựng, đậy kín. Và luôn nhớ rằng, không bao giờ để ngọn nến đang cháy mà không kiểm soát.

Mua nến thơm ở cửa hàng Heny Garden TPHCM

1.2. Bảo quản nến ở nhiệt độ phòng

Khi không sử dụng nến cần tránh bảo quản chúng ở nơi có nhiệt độ cao, ấm áp, thích hợp nhất là nên để ở nhiệt độ phòng. Nếu không bảo quản ở điều kiện thích hợp, nến có thể trở nên mềm, uốn cong (các loại nến trụ) và thậm chí là tan chảy. 

Nhưng các bạn cũng phải chú ý, không bảo quản nến ở nhiệt độ quá thấp, đặc biệt có nhiều bạn không biết còn để nến thơm vào trong tủ lạnh. Làm như vậy thì nến thơm có thể bị hư khi hấp thụ quá nhiều độ ẩm hoặc bị đóng băng.

Một số nơi cần tránh để bảo quản nến như: gần bếp nấu, trong tủ lạnh, cạnh bên các cây nến đang cháy khác…

Các loại nến đựng trong cốc sẽ dễ bảo quản hơn so với nến cây hay nến tạo hình vì chúng có lớp ly cách nhiệt và dù bị chảy một chút thì chúng cũng không bị biến đổi hình dạng.

1.3. Tránh xa ánh sáng mặt trời

Dù rằng việc để cốc nến ra nắng sẽ làm cây nến của bạn lung linh hơn và giúp bạn có được những tấm ảnh đẹp thì Heny vẫn khuyên bạn nên cân nhắc. Vì nhiệt từ ánh sáng mặt trời có thể làm tan chảy sáp, phai màu nến và mất mùi tinh dầu. 

Do đó, Heny khuyến khích nên cất nến của bạn trong kệ đựng đồ hoặc tủ sách, tránh xa tia UV của mặt trời. Về cơ bản, không gian càng tối thì ngọn nến của bạn càng giữ được lâu. 

bảo quản nến thơm đúng cách

1.4. Tránh các khu vực ẩm ướt

Mẹo cuối cùng, hãy bảo quản nến ở những nơi khô ráo bạn nhé. Có rất nhiều bạn sử dụng nến khi tắm và bảo quản nến trong phòng tắm, kiểu như đốt nến thơm trong nhà tắm và để quên trong đó luôn. 

Mặc dù điều này tiện lợi cho mỗi lần sử dụng trong những ngày tự chăm sóc bản thân, nơi bạn thư giãn bằng cách ngâm mình trong bồn sâu, nhưng hãy tránh cất chúng gần bồn rửa tay, nơi có thể xảy ra rò rỉ hoặc bị nước bắn vào nến thơm. 

Bạn cũng nên tránh những tầng hầm ẩm thấp.

bảo quản nến thơm đúng cách

2. Cách bảo quản các dòng Nến thơm Heny Garden

Hiện tại, tất cả các dòng nến thơm nhà Heny đều là dạng nến thơm đựng trong cốc nên việc bảo quản tương đối đơn giản.

Dưới đây là những điều cơ bản bạn cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản các dòng nến thơm Heny Garden:

bảo quản nến thơm đúng cách

Tham khảo các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden

Đậy nắp: Nến khi không sử dụng cần phải đậy nắp kín để tránh mùi hương bay ra ngoài hoặc tránh để bụi bẩn rơi vào trong bề mặt nến

Nhiệt độ bảo quản: Lý tưởng nhất là nhiệt độ phòng, tránh những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

Độ ẩm: Bảo quản nến ở nơi có độ ẩm thấp, khô ráo, thoáng mát. Tránh những nơi ẩm ướt như nhà tắm.

Ánh sáng: Tránh để nến tiếp xúc thường xuyên với tia UV từ ánh sáng mặt trời. Để nến ở nơi có ánh sáng càng ít càng tốt. Một số vị trí cất nến mà Heny khuyến khích bạn: kệ tủ, giá sách,...

3. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Top 9 Cách Sử Dụng Nến Thơm Đúng Cách Mà Bạn Cần Lưu Ý - Hướng dẫn cơ bản các bước sử dụng nến thơm đúng cách cho người mới bắt đầu.

2. Đốt Nến Thơm Trong Bao Lâu Là Tốt Nhất? Tại Sao Không Nên Đốt Nến Quá Bốn Giờ Một Lần? - Những lưu ý về thời gian đốt nến

3. Cách Đốt Nến Thơm Đúng Cách Hiệu Quả Và An Toàn Bạn Nên Biết - Hướng dẫn cách đốt nến thơm

4. Nến thơm dùng được bao lâu?Hiểu về thời gian sử dụng của từng loại nến thơm

5. Cách bảo quản nến thơm - Top 4 cách bảo quản nến thơm đúng cách mà bạn cần lưu ý

6. Nến Thơm Có Hạn Sử Dụng Không? - Nến Thơm Để Được Bao Lâu Và Những Điều Bạn Cần Biết

7. Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? - Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

8. 6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? - Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

9. Sự thật về việc Nến thơm có độc hại không? - Sáng tỏ về việc đốt nến thơm

Viết bình luận của bạn: