6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

Ngày đăng: 04/06/2022

Có nên đốt nến thơm qua đêm và làm đèn ngủ luôn được không? Lỡ mùi hương dễ chịu làm mình buồn ngủ và ngủ luôn với cây nến thơm đang đốt thì có bị vấn đề gì không. 

Nếu bạn là người yêu thích nến thơm và thường xuyên sử dụng nến thì chắc hẳn bạn cũng đã từng đốt chúng trong phòng ngủ. Và chắc rằng bạn cũng đã từng phân vân liệu rằng mình có thể đốt nến thơm qua đêm hay không? Hôm nay Heny Garden sẽ trả lời cho các bạn biết nhé. Đó là: 

Bạn không bao giờ đi ngủ với ngọn nến đang cháy ở bất kỳ khu vực nào trong nhà. Có rất nhiều trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi một cây nến cháy mà không được giám sát và bạn nhớ phải tắt nến trước khi đi ngủ hoặc ra ngoài.

Có nên đốt nến thơm qua đêm

Heny Garden sẽ liệt kê ra những gì có thể xảy ra nếu bạn để một ngọn nến cháy suốt đêm, và những lưu ý khi sử dụng nến trong phòng ngủ.

1. Những rủi ro có thể xảy ra khi để một ngọn nến cháy qua đêm:

Như đã đề cập trước đó, có một số rủi ro liên quan đến việc đốt một ngọn nến mà không giám sát. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các chuyên gia từ sở cứu hỏa đã báo cáo nhiều trường hợp đốt nến thiếu trách nhiệm dẫn đến cháy lớn và thiệt hại lớn cho người sử dụng. Vì vậy bạn lưu ý không được để nến đi ngủ hoặc không giám sát

Sau đây là một số rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn:

1.1. Ngọn nến có thể bị lật đổ và cháy lan

Trường hợp đầu tiên có thể xảy ra khi để một ngọn nến cháy qua đêm hay cháy mà không có người giám sát chính là khả năng nến bị lật đổ. 

Và khi nến đổ xuống thì chắc chắn hậu quả nó đem lại là vô cùng nguy hiểm, những trận hoả hoạn có thể thiêu rụi cả căn nhà là điều không ai muốn.

Nhưng yếu tố gây ra tai nạn này có thể kể đến như: trẻ em, thú cưng,...Ngay cả khi bạn sống một mình thì vẫn có cách để điều này xảy ra, chẳng hạn như: gió lớn từ cửa sổ, một con côn trùng lớn vô tình bay vào, rèm cửa vướng vào, hay chỉ một trang giấy bay lại gần,...Chỉ cần một yếu tố nhỏ làm cho ngọn nến bắt lửa thì nó có thể gây ra hậu quả khôn lường cho bạn và gia đình.

Bạn hãy luôn đốt nến trong tầm mắt và luôn quan sát nến thơm đang đốt nhé. 

1.2. Vỡ cốc thuỷ tinh

Đa phần hiện nay các loại nến thơm đựng trong cốc đều làm từ vật liệu thuỷ tinh hoặc xi măng. 

Và có thể bạn không để ý nhưng trên thực tế thuỷ tinh có xu hướng bị nứt vỡ dưới nhiệt độ cao nếu đốt trong 1 khoảng thời gian dài hơn đề xuất của nhà sản xuất. Nếu ngọn nến của bạn cháy đủ lâu hoặc chạm xuống đáy cốc, nó có thể tạo ra một lượng nhiệt đủ nóng để thuỷ tinh bị vỡ.Trong trường hợp vỡ cốc như vậy thì khả năng lửa lan ra đồ vật xung quanh và gây cháy nổ là rất cao.

Có nên đốt nến thơm qua đêm

1.3. Rò rỉ sáp

Nếu đốt lâu nhưng may mắn cốc của bạn không vỡ toang mà chỉ bị nứt nhẹ thì nó vẫn gây ảnh hưởng vì phần sáp lỏng sẽ chảy ra ngoài. Sáp nóng có thể làm ố các bề mặt mà nó tiếp xúc hoặc thậm chí gây cháy.

Có nên đốt nến thơm qua đêm

Mua nến thơm ở cửa hàng Heny Garden TPHCM

1.4. Nến bắt lửa cháy lan ra các đồ đạc xung quanh

Trường hợp này là phổ biến nhất khi bạn đốt một ngọn nến qua đêm và không được giám sát. Nó xảy ra khi vô tình ngọn lửa được tiếp xúc với một loại vật liệu bắt cháy bất kỳ như: rèm cửa, giấy, ni-lông,....Khi tiếp xúc với các vật liệu này ngọn lửa sẽ phất lên và cháy lan sang các đồ đạc khác trong nhà gây thiệt hại về tài sản và thậm chí là con người.

 2. Thời gian đốt nến tối đa là bao lâu

Vậy, để đảm bảo an toàn thì thời gian đốt nến nên là bao lâu?

Không nhiều hơn 4 tiếng trong một lần đốt. Đây là khoảng thời gian tối đa mà bạn có thể để cho ngọn nến cháy. Lý do là sau 4 tiếng, carbon sẽ bắt đầu tích tụ trên bấc và làm cho ngọn lửa không ổn định. Lửa sẽ cháy lớn và bắt đầu giải phóng muội than vào không khí.

Không ít hơn 30 phút trong một lần đốt vì bạn cần phải để bề mặt sáp tan chảy hoàn toàn trước khi tắt bấc nến. Mặc dù không được đốt nến quá lâu hay qua đêm nhưng thời gian đốt nến của bạn quá ngắn sẽ gây ra tình trạng lõm nến, thụt tim nến. 

Có nên đốt nến thơm qua đêm

Tham khảo các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden

 3. Cách đốt nến thơm an toàn

Chúng ta đã biết tác hại của việc đốt nến thơm qua đêm, vậy đây là những lưu ý cơ bản giúp đốt nến thơm an toàn hơn. 

  • Không bao giờ để một ngọn nến cháy mà không có người giám sát.
  • Luôn đặt nến lên những bề mặt chịu nhiệt. Tránh đốt nến gần những thứ dễ cháy hoặc bắt lửa như: sách, giấy tờ, rèm cửa, hoa khô,...
  • Tránh đốt nến gần nơi có gió lùa hoặc lỗ thông hơi.
  • Để nến tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng.
  • Không chạm hoặc di chuyển nến đang cháy hoặc khi sáp đang còn ở trạng thái lỏng.
  • Để các ngọn nến cách ra ít nhất 10cm để tránh sáp chảy vào nhau hoặc bắt lửa chéo

4. Những lựa chọn mùi thay thế nến thơm

Nếu không thể đốt nến thơm qua đêm thì bạn có những lựa chọn mùi hương nào có thể thay thế trong lúc ngủ, không cần giám sát.

  • Máy khuếch tán tinh dầu: các máy khuếch tán tinh dầu hiện nay đa phần đều có chức năng hẹn giờ hoặc tự ngắt khi nước trong máy chạm mức. Ưu điểm của thiết bị này là không tạo khói, độ toả mùi cao và ngoài ra còn giúp duy trì độ ẩm cho không gian.
  • Ly hoặc bình khuếch tán tinh dầu: các sản phẩm này thường có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và dễ sử dụng. Vừa có tác dụng toả hương vừa có thể xem như một món đồ decor cho nhà bạn. Tuy nhiên, độ toả hương của loại này không nhiều nên chỉ thích hợp để trong nhà tắm, nhà vệ sinh, bàn làm việc hoặc phòng ngủ có kích thước nhỏ.
  • Xịt thơm: trước khi đi ngủ bạn cũng có thể dùng xịt thơm để làm thơm phòng hoặc xịt trực tiếp lên trên gối để bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn. 

5. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Top 9 Cách Sử Dụng Nến Thơm Đúng Cách Mà Bạn Cần Lưu Ý - Hướng dẫn cơ bản các bước sử dụng nến thơm đúng cách cho người mới bắt đầu.

2. Bốn Điều Cần Chú Ý Để Bảo Quản Nến Thơm Đúng Cách - Các lưu ý để bảo quản nến thơm lâu hơn

3. Đốt Nến Thơm Trong Bao Lâu Là Tốt Nhất? Tại Sao Không Nên Đốt Nến Quá Bốn Giờ Một Lần? - Những lưu ý về thời gian đốt nến

4. Cách Đốt Nến Thơm Đúng Cách Hiệu Quả Và An Toàn Bạn Nên Biết - Hướng dẫn cách đốt nến thơm

5. Nến thơm dùng được bao lâu?Hiểu về thời gian sử dụng của từng loại nến thơm

6. Nến Thơm Có Hạn Sử Dụng Không? - Nến Thơm Để Được Bao Lâu Và Những Điều Bạn Cần Biết

7. Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? - Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

8. 6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? - Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

9. Sự thật về việc Nến thơm có độc hại không? - Sáng tỏ về việc đốt nến thơm

Viết bình luận của bạn: