Nến Thơm Dùng Được Bao Lâu? Cách Sử Dụng Nến Thơm Nên Biết

Ngày đăng: 02/06/2022

Nến thơm dùng được bao lâu, nến thơm đốt được bao lâu hay nên đốt nến thơm bao lâu là những câu hỏi khi bạn bắt đầu tìm hiểu về thế giới nến thơm. Sử dụng nến thơm được xem như là một nghệ thuật bởi bạn không chỉ thưởng thức mùi hương yêu thích mà còn cần thêm một số kiến thức liên quan đến bộ môn mới mẻ này. 

nến thơm dùng được bao lâu - nến thơm có hạn sử dụng không

1. Nến thơm dùng được bao lâu

Nến thơm dùng được bao lâu là một câu hỏi lớn gồm 2 ý chính mà Heny Garden sẽ phân tích cho các bạn hiểu rõ hơn. Heny sẽ trả lời câu hỏi này là: "Tùy thuộc". Bởi có lẽ nó phụ thuộc vào yếu tố mà Heny tạm gọi là "Do bạn" và "Do nến thơm"

Tuy nhiên có một trong điều kiện hoàn hảo thì bạn cũng có thể lấy cột mốc là 100gr nến thơm sẽ đốt cháy được trong vòng 25 tiếng liên tục.

Quay trở lại một chút vè yếu tố "Do bạn"

- Quá trình sử dụng nến thơm: 

Cắt bấc đúng cách và đảm bảo chúng nằm ở giữa. Một số bạn mới chơi nến thơm lần đầu sẽ không biết rằng cần phải cắt ngắn tim nến còn 0.5cm. Nếu để tim nến dài quá thì lửa rất lớn, gây khói, và đương nhiên nến sẽ nhanh hết hơn.

nến thơm dùng được bao lâu - nến thơm có hạn sử dụng không

- Thời gian cháy: 

Đốt quá lâu (khoảng trên 4 tiếng) có thể tạo ra các vũng sáp sâu làm tăng tốc quá trình bay hơi, một phần là lúc này tim nến đã quá dài rồi, lửa lớn làm bể cốc và thời gian sử dụng nến sẽ bị rút ngắn lại

- Vị trí đặt nến: 

Đặt gần máy điều hòa không khí, cửa sổ hoặc khu vực có gió lùa sẽ gây bạt mặt nến, sáp nến chảy không đều và làm cho tình trạng thụt tim nến xảy ra. Như vậy cũng gián tiếp làm giảm thời gian sử dụng nến thơm rồi.

nến thơm dùng được bao lâu - nến thơm có hạn sử dụng không

Mua nến thơm ở cửa hàng Heny Garden TPHCM

Về yếu tố "Do nến thơm"

Phần này là những thứ cấu thành và do bản chất của cây nến thơm, vì mỗi nhà cung cấp sẽ có những quy chuẩn khác nhau khi sản xuất nến thơm.

- Số lượng tim nến: 

Các bạn sẽ bắt gặp thấy nến thơm 1 bấc và nến thơm 3 bấc với đường kính cốc to hơn. Nến thơm 3 bấc có mùi thơm tỏa ra mạnh và nhanh hơn, phù hợp với những bạn thích ngửi mùi hương nhanh và mạnh. Điều này có nghĩa là ngọn nến có thể được đốt cháy trong một khoảng thời gian ngắn hơn và thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn khi so sánh với cùng một khối lượng sáp nến.

nến thơm dùng được bao lâu - nến thơm có hạn sử dụng không

- Chất lượng sáp: 

Các loại nến thơm được làm bằng sáp đậu nành sẽ cháy lâu hơn so với sáp paraffin và sáp cọ bởi nhiệt độ nóng chảy của sáp đậu nành sẽ thấp hơn so với 2 loại còn lại. Nếu xét cùng 1 size nến, vòng đời của 1 cây nến paraffin sẽ ở khoảng 35 - 40 giờ, còn cây nến được làm bằng sáp đậu nành sẽ cháy từ khoảng 50 - 80 tiếng.

nến thơm dùng được bao lâu - nến thơm có hạn sử dụng không

Tham khảo các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden

- Chất lượng bấc: 

Bấc nến cũng đóng vai trò quan trọng, bấc to quá so với đường kính cốc và sáp nến sẽ làm cho nến cháy nhanh và mau hết hơn. Vì vậy việc chọn lựa nơi bán nến thơm uy tín và am hiểu về nến thơm để có những cây nến thơm chất lượng cũng khá quan trọng.

 

Cách sử dụng nến thơm đúng cách từ Heny Garden

2. Nến thơm đốt được bao lâu

Tương tự như câu hỏi nến thơm dùng được bao lâu thì câu trả lời đơn giản sẽ là Do bạn và Do nến thơm.

3. Nên đốt nến thơm bao lâu

Bạn nên đốt nến thơm 1 lần khoảng từ 1-4 giờ đồng hồ tùy theo size nến thơm.

Nguyên tắc khi đốt nến thơm cần phải nhớ: đốt cho tan chảy hết bề mặt đường kính nến rồi mới tắt. Nếu bạn không muốn nến thơm của mình bị lõm và đào hầm, điều này sẽ làm cho bạn hết sử dụng nến thơm được nữa.

Ngoài ra cũng không nên đốt nến thơm quá 4 giờ bởi vì sẽ làm cho cốc bị nóng quá mức dẫn đến vỡ cốc đựng, tim nến dài quá gây khói đen và cả bản thân bạn cũng bị "lờn" mùi hương (nghĩa là không còn ngửi được mùi hương) nữa.

nến thơm dùng được bao lâu - nến thơm có hạn sử dụng không

4. Nến thơm để được bao lâu

Việc bảo quản nến thơm đúng cách sẽ làm tăng tuổi thọ của nến thơm. Cây nến bạn không sử dụng (thường là do bạn muốn đổi mùi hương khác) thì nên đậy nắp lại để tránh bụi, các dị vật rớt vào nến và bị bay mùi hương, sau đó để vào một chỗ tránh nắng mặt trời.

Khi sử dụng nến thơm với tần suất nhiều và trong phòng ngủ có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta hay không, đây là một điều mà ai cũng muốn có câu trả lời. Theo Heny Garden thì ngoài việc làm cho bản thân an tĩnh, căn phòng ấm áp dễ chịu hơn, khi làm việc sẽ tập trung hơn, ngoài ra giúp xua đuổi các loại côn trùng trong nhà, làm cho ngôi nhà sạch hơn.

Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn các dòng nến và cách sử dụng nến cho an toàn thì bạn cần lựa chọn các loại nến hữu cơ và được sản xuất từ các nơi uy tín, am hiểu về nến thơm để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng.

3. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Top 9 Cách Sử Dụng Nến Thơm Đúng Cách Mà Bạn Cần Lưu Ý - Hướng dẫn cơ bản các bước sử dụng nến thơm đúng cách cho người mới bắt đầu.

2. Bốn Điều Cần Chú Ý Để Bảo Quản Nến Thơm Đúng Cách - Các lưu ý để bảo quản nến thơm lâu hơn

3. Đốt Nến Thơm Trong Bao Lâu Là Tốt Nhất? Tại Sao Không Nên Đốt Nến Quá Bốn Giờ Một Lần? - Những lưu ý về thời gian đốt nến

4. Cách Đốt Nến Thơm Đúng Cách Hiệu Quả Và An Toàn Bạn Nên Biết - Hướng dẫn cách đốt nến thơm

5. Nến thơm dùng được bao lâu?Hiểu về thời gian sử dụng của từng loại nến thơm

6. Nến Thơm Có Hạn Sử Dụng Không? - Nến Thơm Để Được Bao Lâu Và Những Điều Bạn Cần Biết

7. Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? - Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

8. 6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? - Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

9. Sự thật về việc Nến thơm có độc hại không? - Sáng tỏ về việc đốt nến thơm

Viết bình luận của bạn: