Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

Ngày đăng: 04/06/2022

Việc đốt nến thơm trong nhà ngày càng trở nên phổ biến. Lý do là nến thơm được biết đến như một liệu pháp hương thơm (aromatherapy) giúp người dùng có cảm giác thư thái, dễ chịu. Hương thơm từ nến giúp ích trong việc giảm căng thẳng, làm việc hiệu quả và dễ ngủ. 

Tuy nhiên, một câu hỏi thường gặp mà những người chơi nến, kể cả đã dùng được một thời gian thường thắc mắc đó là liệu nến thơm có đốt được trong phòng kín hay không? Và việc đốt như vậy có hay ra tác hại nào cho sức khoẻ người dùng hay không? Hôm nay, hãy cùng Heny tìm hiểu nhé. 

1. Diện tích tỏa mùi hương của nến thơm

Như các bạn đã biết, nến thơm thường sẽ toả mùi tốt ở không gian vừa và nhỏ tuỳ vào kích thước nến. 

Ngoại trừ những loại nến có kích thước quá lớn, những loại nến thông thường tầm khoảng 100 - 200gr sáp nến sẽ toả hương được trong không gian khoảng 10 - 15 mét vuông. Những cây nến càng to và đường kính cốc càng rộng thì khả năng tỏa mùi hương trong diện tích sẽ lớn hơn. 

có nên đốt nến thơm trong phòng kín

Nhưng một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến độ toả mùi đó là luồng không khí trong phòng. 

Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên đóng kín cửa khi đốt nến thơm hay không thì hãy đọc tiếp phần dưới nhé.

2. Đốt nến trong phòng kín nên hay không?

Một lời khuyên được các nhà sản xuất đưa ra là không nên đốt nến trong không gian mà luồng khí đối lưu quá mạnh, hay nói cách khác là không gian có gió thổi trực tiếp ví dụ như mở hết các cửa sổ, cửa chính

Điều này là dễ hiểu vì căn bản độ toả mùi của nến thơm ở mức nhè nhẹ, nên nếu không gian quá thoáng sẽ hoà loãng mùi hương, khiến việc đốt nến trở nên vô nghĩa. 

Nhưng liệu bạn có nên đốt trong căn phòng kín bưng, không có khí đối lưu? Câu trả lời là không nhé. 

Việc đốt nến thơm trong một không gian kín bưng sẽ làm cho bạn có cảm giác khó chịu và ngột ngạt, cơ bản là do nến sẽ hút bớt khí oxi và dần chuyển thành CO2. Cơ thể người sẽ hít thở nhờ vào oxi nên bạn không được đốt nến thơm trong phòng nhỏ, kín không có không khí đối lưu và đốt nến khi đi ngủ đến sáng. 

Mua nến thơm ở cửa hàng Heny Garden TPHCM

3. Lưu ý về chất lượng của nến thơm

Nến thơm cũng có nhiều loại, nhiều nhà cung cấp khác nhau dẫn đến chất lượng cũng có sự khác biệt và về phần giá cả. 

Các loại nến thơm thuộc phân khúc giá thấp nhưng kích thước lại lớn thì bạn nên đặt câu hỏi về chất lượng của sáp nến, tinh dầu như thế nào. Vì thông thường sẽ không có gì gọi là “Ngon, bổ, rẻ”. Các loại nến chất lượng kém sẽ thường được sử dụng sáp dầu paraffin và sử dụng dạng hương liệu trôi nổi hay bày bán ở các khu chợ.

có nên đốt nến thơm trong phòng kín

Bạn nên tìm các loại nến được sản xuất bởi các hãng uy tín, sử dụng thành phần với các loại sáp thiên nhiên như sáp đậu nành, sáp ong cùng các loại tinh dầu lành tính an toàn khi bạn sử dụng trong không gian phòng ngủ. 

Tham khảo thêm các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden.

4. Lời khuyên nào cho việc sử dụng nến thơm

- Không đốt nến trong phòng quá kín, không có không khí đối lưu trong phòng: Heny khuyến khích bạn nên đốt trong không gian kín nhưng có máy lạnh, có không khí luân chuyển từ trong ra ngoài. Việc đóng kín các cửa giúp tạo điều kiện tối đa cho nến toả mùi. Nhưng nếu vì một lý do gì đó mà bạn không muốn dùng máy lạnh trong nhà thì bạn cũng có thể làm cho căn nhà được đối lưu không khí bằng cách hé cửa sổ. Chỉ cần đảm bảo rằng gió không thổi quá nhiều vào phòng và nhớ rằng nến không được để sát cửa sổ nhé.

- Luôn lựa chọn cẩn thận chất lượng của nến thơm: bạn nên mua nến của những nhà cung cấp có kinh nghiệm sản xuất nến thơm. Ưu tiên chọn lựa sáp đậu nành cùng tinh dầu thơm lành tính cho người sử dụng. 

- Lựa chọn nến thơm đúng kích cỡ phòng: mỗi cây nến thơm kích thước khác nhau sẽ có độ lan tỏa theo từng không gian khác nhau. Bạn hãy tham vấn ý kiến của cửa hàng trước khi mua nến. 

- Học cách sử dụng nến thơm đúng cách như cách đốt nến thơm, tắt nến, bảo quản nến: khi bạn biết cách sử dụng thì nến thơm mới phát huy hết tác dụng. Hãy tìm hiểu những bài blog Heny đã biên soạn về cách sử dụng nến thơm nhé. 

- Người bị hen suyễn, nhạy cảm với mùi hương thì không nên sử dụng nến thơm: việc đốt nến trong phòng là chuyện bình thường với người sử dụng, nhưng nếu bạn là người nhạy cảm với mùi hương (hay bị sổ mũi, ho, dễ bị hắt xì) hoặc bị suyễn thì tốt nhất không nên sử dụng nến thơm và cả các phương pháp khuếch tán hương thơm khác. 

có nên đốt nến thơm trong phòng kín

Tham khảo các bộ sưu tập nến thơm tại Heny Garden

3. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Top 9 Cách Sử Dụng Nến Thơm Đúng Cách Mà Bạn Cần Lưu Ý - Hướng dẫn cơ bản các bước sử dụng nến thơm đúng cách cho người mới bắt đầu.

2. Cách đốt nến thơm đúng cách - Có thể đốt nến để qua đêm được không?

3. Nến thơm dùng được bao lâu?Hiểu về thời gian sử dụng của từng loại nến thơm

4. Cách bảo quản nến thơm - Top 4 cách bảo quản nến thơm đúng cách mà bạn cần lưu ý

5. Đốt Nến Thơm Trong Bao Lâu Là Tốt Nhất? - Tại Sao Không Nên Đốt Nến Quá Bốn Giờ Một Lần?

6. Nến Thơm Có Hạn Sử Dụng Không? - Nến Thơm Để Được Bao Lâu Và Những Điều Bạn Cần Biết

7. Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? - Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

8. 6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? - Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

9. Sự thật về việc Nến thơm có độc hại không? - Sáng tỏ về việc đốt nến thơm

Viết bình luận của bạn: