Nến Thơm Tinh Dầu Mùi Cà Phê - Mùi Hương Giúp Làm Việc Tập Trung Và Hiệu Quả

Ngày đăng: 29/07/2022

Cho dù bạn thuộc hội “cú đêm” hay thích dậy sớm thì chúng ta đều đồng ý rằng cà phê là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tỉnh táo trong những đêm “chạy deadline” hoặc bắt đầu một buổi sáng đầy năng lượng và tỉnh táo.

nến thơm mùi cà phê

Tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều chịu được sự kích thích của chất caffeine có trong cà phê. Vậy, đâu là giải pháp cho người hay “say cà phê” nhưng vẫn muốn hít hà một chút hương thơm cà phê như một cách giúp tỉnh táo. Hãy cũng Heny tìm hiểu nhé!

1. Vì sao cà phê có tác dụng giúp chúng ta tỉnh táo? Tác dụng của caffeine trong cà phê

Thành phần giúp giữ cho chúng ta tỉnh táo khi uống cà phê chính là caffeine. Sau khi uống cà phê, thành phần này sẽ được phân phối khắp cơ thể bao gồm cả não bộ - tại đây caffeine sẽ phát huy tác dụng chính của nó là giữ cho não bộ tỉnh táo. 

nến thơm mùi cà phê

Bên cạnh đó, caffeine còn được biết gây ra tình trạng bồn chồn, lo lắng, khó ngủ,..đối với một số người. Dưới đây là một số tác dụng của caffeine làm thay đổi hoạt động của một số loại hormone:

  • Adenosine: Caffeine có thể ức chế sự hấp thụ của adenosine, giúp làm dịu cơ thể. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo trong thời gian ngắn, nhưng lại gây ra các vấn đề về giấc ngủ sau đó.
  • Adrenaline: Caffeine đưa adrenaline vào hệ thống của bạn, giúp bạn tăng cường sức khỏe tạm thời, nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi và trầm cảm sau đó. Nếu bạn dùng nhiều caffeine hơn để chống lại những tác động này, bạn sẽ trải qua cả ngày trong trạng thái kích động và có thể thấy mình nóng nảy và cáu kỉnh vào ban đêm.

2. Những lựa chọn thay thế cà phê giúp bạn tỉnh táo và thư giãn

Nếu bạn là người yêu thích hương cà phê nhưng lại không chịu được các tác dụng phụ của caffeine thì cùng Heny điểm qua các lựa chọn thay thế nhé!

Nến thơm mùi cà phê

Nến thơm luôn được biết đến như một dạng Liệu pháp mùi hương - Aromatherapy giúp bạn cảm thấy thư giãn. 

Một số tác dụng nổi bật của nến thơm mùi cà phê có thể kể đến như: toả hương thơm cho không gian; giúp tinh thần thoải mái; là món quà tặng ý nghĩa; giúp đuổi muỗi,...

Xem thêm: Top 12 Tác Dụng Của Nến Thơm Và Lưu Ý Quan Trọng Khi Bạn Sử Dụng

Một cốc nến thơm mùi cafe có phảng phất chút hương cà phê quyện với vani sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi. Bạn sẽ có cảm giác như đang nhâm nhi một tách cà phê sữa vào buổi sáng. 

Nến thơm thiên nhiên Peppermint Mocca - Heny Garden còn đặc biệt hơn mới điểm nhấn từ hương Bạc Hà the mát giúp cân bằng và tăng thêm cảm giác sảng khoái khi thắp nến. 

nến thơm mùi cà phê

Bạn có thể sử dụng nến thơm cafe cho không gian vừa và nhỏ như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm,...Hương thơm nhè nhẹ phảng phất mùi cà phê sẽ giúp bạn tập trung và tỉnh táo hơn.

Tinh dầu mùi cà phê

Nếu bạn muốn căn phòng có hương cà phê nhưng ngại đốt nến vì không thích ánh lửa thì tinh dầu cà phê là một lựa chọn phù hợp nhất. Chỉ cần vài giọt cho một lần sử dụng, khắp không gian sẽ ngập tràn hương cà phê giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả.

nến thơm mùi cà phê

 

Xem thêm: Nên Sử Dụng Nến Thơm Hay Tinh Dầu Cho Nhà Bạn? Ưu & Nhược Điểm Của Nến Thơm So Với Tinh Dầu

Bạn có thể sử dụng tinh dầu bằng nhiều cách khác nhau:

Dùng máy khuếch tán tinh dầu

Cho tinh dầu vào máy xông và để cho các phân tử mùi hương lan tỏa khắp không gian. 

Dùng đá pha lê khuếch tán 

Chỉ cần nhỏ vài giọt và đặt ly vào góc làm việc để tinh dầu tỏa hương. Các loại đá này với ưu điểm là màu sắc đa dạng vừa có tác dụng toả hương vừa là một món đồ phong thuỷ giúp đem lại nguồn năng lượng tích cực cho người dùng.

Ly khuếch tán hoa khô phong cách vintage

Sản phẩm này hoạt động tương tự như ly đá khuếch tán. Bạn có thể tự tay trang trí cốc hoa theo sở thích của riêng mình và bày ra như một món trang trí cho căn phòng của mình.

Dùng đèn đốt khuếch tán tinh dầu

 Cách này dành cho những bạn yêu thích ánh nến nhưng vẫn muốn có hương thơm của tinh dầu. Khi sử dụng đèn đốt tinh dầu, bạn nhớ lưu ý lượng nước và thời gian đốt để tránh nước cạn làm đèn bị khét nhé.

3. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Viết bình luận của bạn: