Top 12 Tác Dụng Của Nến Thơm Và Lưu Ý Quan Trọng Khi Bạn Sử Dụng

Ngày đăng: 12/06/2022

Bạn đã biết đến những tác dụng của nến thơm chưa? Heny đoán mặc dù chúng mình đã sử dụng rất nhiều những cốc nến nhưng có lẽ chưa biết đến 12 công dụng đằng sau của những cốc nến xinh xắn này đó.

Ánh nến lung linh, ấm áp phảng phất hương thơm nhè nhẹ là một dạng Aromatherapy (liệu pháp mùi hương) giúp người sử dụng thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài công dụng trên nến thơm còn mang đến rất nhiều lợi ích mà ít ai biết đó. Hôm nay, hãy cùng Heny Garden tìm hiểu thêm về các loại nến thơm và công dụng của chúng nhé. 

12 tác dụng của nến thơm

1. Nến thơm là gì?

Trước khi tìm hiểu về công dụng của nến thơm, hãy cùng Heny phân biệt các loại nến nhé.

12 tác dụng của nến thơm

Thị trường nến hiện nay rất đa dạng và nhiều dòng sản phẩm, để tiện cho các bạn phân biệt mình sẽ chia làm 2 nhóm chính dựa vào đặc điểm mùi hương: nến không mùi và nến thơm.

Nến không mùi để thắp sáng

Các loại nến không mùi đã xuất hiện trong đời sống con người từ thời xa xưa. Thành phần chính tạo nên các loại nến này là sáp, một số loại sáp có thể kể tên như: sáp paraffin, sáp ong, sáp gel,...

Về công dụng, vào thời xa xưa nến có công dụng chính là cung cấp nguồn sáng cho con người. Về sau này, khi nhu cầu ánh sáng của con người được đáp ứng đầy đủ bằng các loại đèn chiếu sáng thì nến dần rơi vào quên lãng.

Cho đến những năm sau này, nến đã trở lại với những vai trò mới hơn, chủ yếu là để làm đồ decor. Một buổi tiệc lãng mạn hay một buổi sinh nhật chắc chắn không thể thiếu những ánh nến lấp lánh đúng không nào.

 

Sự quay trở lại của nến thơm

Đó là những loại nến thông thường, vậy còn nến thơm có gì khác biệt và mùi hương từ nến thơm là do đâu? Điểm khác biệt lớn nhất và dễ thấy nhất ở nến thơm so với các loại nến thông thường đó chính là mùi hương.

Nến thơm thường mang trong mình mùi hương nhè nhẹ và mùi hương này đến từ tinh dầu được phối trộn vào sáp nến trong quá trình làm nến. Nhờ thành phần này mà nến thơm được mọi người đón nhận và sử dụng không chỉ như một món đồ decor trong nhà mà còn như một phương pháp giúp thư giãn, giải toả căng thẳng.

 

Các loại nến chất lượng tốt đòi hỏi nguyên liệu cao cấp

Tuy nhiên, cũng vì điều này mà giá thành của các loại nến thơm sẽ khá cao bởi có sự phối trộn của tinh dầu và các dòng sáp thiên nhiên.

Để cắt giảm chi phí, một số nhà sản xuất nến giá rẻ đã cắt giảm thành phần tinh dầu, thay bằng những loại sáp có chất lượng kém hơn và hương liệu tổng hợp có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng.

2. Công dụng của nến thơm

Vậy đốt nến thơm có tác dụng gì trong đời sống và sức khoẻ của con người, hãy cùng Heny tìm hiểu 12 lợi ích mà nến thơm mang lại nhé.

2.1. Toả hương thơm cho không gian

Công dụng dễ thấy nhất ở nến thơm đó chính là toả hương. Mùi hương nhè nhẹ từ nến thơm giúp cho không gian nhà bạn trở nên ngọt ngào và thơm tho. Đặc biệt vào mùa mưa, nhà bạn sẽ dễ bị ám mùi ẩm mốc thì nến thơm là một trong những giải pháp hiệu quả cho khả năng khử mùi tốt.

12 tác dụng của nến thơm

Gợi ý mùi nến cho mùa mưa: 

nến thơm

Nến thơm Simple (tone mùi Sả Chanh, Sả Java và thảo mộc) giúp bạn F5 Refresh lại mùi hương cho căn phòng của mình

Xem ngay Bộ sưu tập nến thơm Chill & Relax tại Heny Garden

2.2. Giúp tinh thần thư giãn, thoải mái

Nến thơm được biết đến là một trong những Liệu pháp mùi hương (Aromatherapy) hiệu quả. Hương thơm từ nến có tác động lên não bộ và hệ thần kinh giúp cơ thể bạn cảm thấy được thư giãn và thoái mái.

Tưởng tượng bạn có một ngày làm việc mệt mỏi, về đến nhà bạn lao ngay vào nhà tắm, đốt một chút nến và xả mình dưới vòi nước ấm.

Đảm bảo cơ thể bạn sẽ như được nạp năng lượng, một số mùi hương thư giãn Heny Garden gợi ý như: 

nến thơm

Nến thơm Hà Nội với note hương chủ đạo là Hoa Oải Hương sẽ giúp cho bạn ngủ ngon giấc hơn 

Xem ngay nến thơm mùi Hà Nội trong bộ sưu tập nến thơm Đất Việt

 

 2.3. Món quà ý nghĩa

Với những công dụng tuyệt vời mà nến thơm đem lại thì đây xứng đáng là một món quà mang nhiều ý nghĩa và đảm bảo người nhận sẽ cảm thấy thật ấm áp.

Chưa kể, món quà này hầu như không kén người sử dụng. Bạn có thể tặng cho mọi đối tượng, ở mọi độ tuổi: bạn bè, thầy cô, ba mẹ, người yêu nữa nè.

12 tác dụng của nến thơm

Bên cạnh đó, một số cửa hàng hiện này còn thiết kế những set quà nến thơm đẹp mắt kèm hộp đựng và thiệp handmade.

Đặc biệt, tại Heny Garden các bạn mua nến thơm nắp gỗ sẽ được khuyến mãi khắc tên miễn phí lên cốc nến. Thật hấp dẫn đúng không nào.

Xem thêm các set quà tại Heny Garden

 

2.4. Tạo bầu không khí ấm áp & lãng mạn

Một chút lung linh, một chút huyền ảo từ ánh nến thơm đặc biệt thích hợp cho một buổi tối lãng mạn. Nến thơm ngày càng xuất hiện nhiều trên bàn ăn của mỗi gia đình.

Không cần phải là một nơi quá sang trọng, một buổi tối bất kỳ, vài món ăn đơn giản, một chút rượu, đốt nến.

Bạn và người thương có thể tận hưởng một buổi tối hạnh phúc, đơn giản như thế chắc hẳn sẽ góp phần gắn kết thêm tình cảm.

Gợi ý nến cho bàn ăn:

nến thơm

Nếu bạn tìm kiếm một mùi hương phù hợp cho một buổi tối hẹn hò, chắc chắn bạn không nên bỏ qua nến thơm Black Rose với mùi hương hoa hồng lãng mạn

Xem ngay Bộ sưu tập nến thơm Chill & Relax tại Heny Garden

 

2.5. Thiền định và cầu nguyện

Đối với những bạn có thói quen ngồi thiền hay cầu nguyện mỗi ngày thì nến thơm là một món không thể thiếu.

12 tác dụng của nến thơm

Thắp nến trong khi thiền định là một cách tuyệt vời để hỗ trợ việc thực hành của bạn. Có rất nhiều bài tập liên quan đến việc tập trung vào ngọn lửa của ngọn nến đang cháy trong khi gửi những ý nguyện của bạn vào vũ trụ.

Ngoài ra, hương thơm và ánh nến sẽ giúp tâm trạng bạn thư thái, bình tĩnh và nhẹ nhàng hơn.

Gợi ý mùi hương:

nến thơm

Bóng chiều sẽ là một mùi hương mang lại sự điềm đạm và từ tốn. Bạn sẽ thích mùi hương này cho những ngày tập luyện bộ môn thiền & yoga

Xem ngay Bộ sưu tập nến thơm Ngày & Đêm tại Heny Garden

 

2.6. Đuổi côn trùng

Nghe có vẻ lạ, nhưng một số loại nến thơm có tác dụng rất tốt trong việc đuổi các loại côn trùng, muỗi.

Bạn nên chọn nến thơm có note hương chính đến từ chanh, bạc hà, sả hay khuynh diệp.

Một số loại nến thơm tại Heny Garden có tác dụng đuổi muỗi như:

nến thơm

Nến thơm Sa Pa với mùi hương thanh & sạch của Hương thảo và Khuynh diệp giúp loài muỗi tránh xa bạn. 

Xem ngay nến thơm mùi Hà Nội trong bộ sưu tập nến thơm Đất Việt

 

2.7. Giúp cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn hay gặp các vấn đề liên quan đến giấc ngủ như: khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu thì liệu pháp mùi hương từ nến thơm có thể giúp bạn cải thiện phần nào các vấn đề này.

Ngoài việc làm cho bạn cảm thấy thư giãn (giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ), nến thơm còn có tác dụng làm giảm nhịp tim và huyết áp bằng cách tác động lên hệ thần kinh.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, việc sử dụng các liệu pháp mùi hương có thể là “một sự thay thế an toàn” hơn so với việc điều trị bằng dược phẩm, đối với chứng rối loạn giấc ngủ từ nhẹ đến trung bình.

Vì vậy, hãy thắp lên ngọn nến thơm yêu thích của bạn vào buổi tối và nó sẽ dần đưa cơ thể bạn vào trạng thái tối ưu để nghỉ ngơi.

Bạn nên thắp nến trước 2 giờ trước khi đi ngủ và nhớ tắt nến trước khi lên giường ngủ nhé.

 

2.8. Tăng khả năng tập trung

Sự kết hợp giữa ánh sáng ấm áp cùng với hương thơm từ nến có tác động lên hệ thần kinh, giúp kích thích sự tập trung.

Trên thực tế, khoảng hơn 50% người dùng sử dụng nến trong lúc làm việc vì khả năng kích thích trí não của nó. Một lưu ý nhỏ là bạn nên để nến tránh xa các vật liệu dễ cháy như sách vở nhé.

 

12 tác dụng của nến thơm

 

2.9. Giảm các tình trạng đau đầu do làm việc nhiều

Nếu bạn hay gặp phải tình trạng đau đầu nhẹ, mệt mỏi sau khi làm việc thì hãy thử đốt một chút nến thơm, nhắm mắt và thư giãn một chút nhé.

 

Nến thơm cũng được sử dụng rất nhiều tại các spa vì cảm giác thư thái mà nó mang lại.

Heny Garden gợi ý một số mùi nến có hương thơm nhẹ nhàng: 

nến thơm

Warmth là một mùi hương không được mọi người đề cao do có hương gừng. Tuy nhiên mùi hương gừng trong này khá nhẹ và được trung hòa bởi các mùi hương chua ngọt dễ chịu để relax

Xem ngay Bộ sưu tập nến thơm Chill & Relax tại Heny Garden

2.10. Món decor vintage

Hiện này, nhiều loại nến thơm được tạo hình độc đáo, nhiều màu sắc nên thường được khách hàng sử dụng như một món đồ trang trí.

Bạn có thể trưng bày nến thơm trên kệ tủ, giá sách, bàn làm việc,...Việc đặt một vài cây nến trong nhà sẽ giúp không gian trở nên sinh động và đỡ nhàm chán hơn. Hoặc bạn cũng có thể tự làm cho mình một cây nến độc nhất vô nhị theo ý mình nhé.

 

2.11.Thể hiện phong cách cá nhân của chủ nhà

Mỗi mùi hương sẽ đặc trưng cho tính cách của mỗi cá nhân.

Vì vậy, việc đốt nến mùi nào cũng thể hiện “gu” của chủ nhà.

Bạn có thể là một người yêu thích sự ngọt ngào của hoa lá hay thích sự trầm ấm của gỗ,...tất cả đều toát ra một phần nào tính cách của chủ nhà. Bạn có thể thử qua nhiều loại nến khác nhau để chọn cho mình một phong cách

 

2.12. Bạn đồng hành trong các chuyến du lịch

Nến thơm không chỉ giới hạn trong ngôi nhà của bạn. Bạn cũng có thể mang nến thơm đi du lịch, cho phép bạn cảm thấy như ở nhà ngay cả khi không có mặt.

Hãy đóng gói cây nến của bạn vào vali và biến bất kỳ không gian nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới, thành không gian của riêng bạn.

 

Heny Garden gợi ý set nến nhỏ gọn, dễ dàng đem theo trong các chuyển đi:

nến thơm

Bộ sưu tập nến thơm ngày và đêm best seller phù hợp để bạn đi du lịch ngắn ngày bởi nhỏ gọn

Xem ngay Bộ sưu tập nến thơm Ngày & Đêm tại Heny Garden

3. Có nên dùng nến thơm không

Sau khi tìm hiểu qua 12 tác dụng của nến thơm ở phía trên, Heny Garden tin chắc rằng bạn sẽ có câu trả lời cho việc Có nên dùng nến thơm không. 

Tuy nhiên để đảm bảo sử dụng nến thơm hiệu quả thì lời khuyên của Heny Garden dành cho các bạn bị hen suyễn, hay bị dị ứng với mùi hương (ví dụ như nước hoa) thì không nên sử dụng nến thơm vì cơ bản nến thơm cũng có kết cấu khá giống với nước hoa nhé. 

4. Lưu ý khi sử dụng nến thơm

Để nến thơm phát huy hết những lợi ích trên thì bạn nên lưu ý một số điểm sau để sử dụng nến thơm một cách an toàn và hiệu quả nhé:

- Không để một ngọn nến cháy mà không giám sát

- Không đốt nến dưới 30 phút và quá 4 giờ cho mỗi lần đốt

- Không đốt nến qua đêm

- Để nến thơm tránh xa tầm tay trẻ em và thú cưng

- Để nến lên bề mặt bằng phẳng và tránh di chuyển khi nến đang cháy

Xem thêm các bài viết hướng dẫn sử dụng nến thơm chi tiết tại đây:

5. Về Heny Garden

Heny Garden là doanh nghiệp chuyên cung cấp tinh dầu thơm, nến thơm và các nguyên liệu làm nến. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý chính là mục tiêu hoạt động của Heny Garden.

Hoặc bạn có thể click vào hình bên trên để Chat ngay với Heny Garden ngay nhé!

Trong trường hợp cần thêm thông tin sản phẩm hoặc cách làm nến thơm tại nhà , bạn hãy click vào nút chat với shop. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm: 

Facebook: Heny Garden

Hotline: 093.810.2922 - 033.803.5862

 

Xem thêm bài viết liên quan:

1. Top 9 Cách Sử Dụng Nến Thơm Đúng Cách Mà Bạn Cần Lưu Ý - Hướng dẫn cơ bản các bước sử dụng nến thơm đúng cách cho người mới bắt đầu.

2. Bốn Điều Cần Chú Ý Để Bảo Quản Nến Thơm Đúng Cách - Các lưu ý để bảo quản nến thơm lâu hơn

3. Đốt Nến Thơm Trong Bao Lâu Là Tốt Nhất? Tại Sao Không Nên Đốt Nến Quá Bốn Giờ Một Lần? - Những lưu ý về thời gian đốt nến

4. Cách Đốt Nến Thơm Đúng Cách Hiệu Quả Và An Toàn Bạn Nên Biết - Hướng dẫn cách đốt nến thơm

5. Nến thơm dùng được bao lâu?Hiểu về thời gian sử dụng của từng loại nến thơm

6. Nến Thơm Có Hạn Sử Dụng Không? - Nến Thơm Để Được Bao Lâu Và Những Điều Bạn Cần Biết

7. Có Nên Đốt Nến Trong Phòng Kín Không? - Tác Hại Của Việc Đốt Nến Trong Phòng Kín?

8. 6 Tác Hại Của Việc Đốt Nến Thơm Qua Đêm? - Những Lưu Ý Khi Đốt Nến Thơm Trong Phòng Ngủ

9. Sự thật về việc Nến thơm có độc hại không? - Sáng tỏ về việc đốt nến thơm

 

Viết bình luận của bạn: